Sàn ACB khống chế nhà đầu tư rút vàng

Khoảng chục nhà đầu tư đã kéo đến Hội sở Ngân hàng ACB, tại số 442 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 phản ứng việc ngân hàng bất ngờ đưa ra quy định gây bất lợi cho họ.

Một nhà đầu tư tên Lộc tham gia giao dịch tại sàn vàng ACB, chi nhánh Âu Cơ (phường 14 quận Tân Bình) cho biết: "17h chiều 12/9, ngân hàng vẫn cho rút 3 lượng. Hết giờ giao dịch, sàn vàng không hề có văn bản thông báo nào về việc này. Bất ngờ vào lúc 17h30, nhân viên ngân hàng ACB gọi điện cho biết bắt đầu từ thứ hai tuần sau (tức là vào ngày 15/9) sẽ giảm số lượng vàng nhà đầu tư được rút ra mỗi ngày xuống còn một lượng".


Lực lượng bảo vệ và công an ngăn cản không cho phóng viên các báo gặp nhà đầu tư và đại diện ngân hàng ACB tại hội sở. Ảnh: Tần Vy.

Nhà đầu tư cho rằng, đây là hình thức ngân hàng chiếm dụng vốn của những người đang có tài khoản giao dịch trên sàn. Nhiều người đã lỡ mua vào trước đó hiện tại đang phải lo gánh nặng trả lãi vay 21% một năm vì quy định giao hàng nhỏ giọt của phía ngân hàng.

Yêu cầu của nhà đầu tư là phải được sự giải thích rõ ràng từ phía đại diện lãnh đạo sàn vàng ACB. Tuy nhiên, lúc 18h30, tại hội sở ngân hàng ACB chỉ có một nhân viên của sàn vàng đứng ra trấn an các nhà đầu tư: Không chỉ có ACB mà các sàn vàng khác cũng sẽ khống chế, giảm số lượng vàng rút ra của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, chị Thúy, một nhà đầu tư vừa có tài khoản tại ACB, vừa tham gia giao dịch tại sàn vàng Ngân hàng Phương Nam khẳng định: "Đến cuối giờ giao dịch chiều nay, sàng vàng Phương Nam vẫn cho nhà đầu tư rút đủ số 5 lượng vàng mỗi ngày theo đúng cam kết. Hiện tại, các nhà đầu tư tại sàn vàng này vẫn chưa nhận được thông báo khống chế số lượng vàng rút ra".

Thời gian đầu thành lập sàn vàng ACB, nhà đầu tư được quyền rút 100% số vàng trong tài khoản sau khi đã đóng đầy đủ tiền cho ngân hàng. Tuy nhiên, sau đó, ngân hàng quy định chỉ cho nhà đầu tư rút 50%. Sau đó, ngân hàng tiếp tục khống chế ở mức 5 lượng mỗi ngày. Đến 20/8, số lượng vàng mỗi ngày nhà đầu tư được rút chỉ còn lại 3 lượng. Nay ACB lại tiếp tục giảm xuống còn một lượng.

Những bức xúc của nhà đầu tư về vấn đề này hiện vẫn chưa được giải quyết vì theo nhân viên của ACB, hôm nay đã là ngày nghỉ.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9917
Số người truy cập:
4775839