Robot diễn kịch

 

Người máy tạo dáng và ca hát

Robot tương lai biết lừa người

Một cảnh trong vở kịch "Giã biệt" với sự tham gia của Geminoid F. Ảnh: ITN.

Geminoid F, tên của robot có hình dáng giống một phụ nữ xinh đẹp ở độ tuổi đôi mươi, được thiết kế để diễn xuất như con người. Nó có khả năng cười và nhíu mày để thể hiện cảm xúc. Time cho biết, tuần trước Geminoid F đã diễn một vở kịch cùng một nữ diễn viên Mỹ có tên Beyerly Long tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Vở kịch, mang tên "Giã biệt", nói về một cô gái sắp chết vì bệnh hiểm nghèo do Long thủ vai. Sau khi thuê một robot chăm sóc cô gái, cha mẹ đã bỏ rơi cô. Geminoid F hóa thân thành robot đó. Trong phần lớn thời gian của vở kịch Geminoid F đọc thơ và kể chuyện để cô gái tội nghiệp nghe trong những ngày cuối đời. Với bộ đồ đen và mái tóc ngang vai, nữ diễn viên robot ngồi trên ghế và thực hiện các đoạn độc thoại.

Một diễn viên điều khiển và lồng tiếng cho Geminoid F từ căn phòng cách âm phía sau sân khấu. Các cử động của người diễn viên được camera ghi lại rồi truyền sang bộ xử lý của robot để nó bắt chước. Mắt của Geminoid F chớp và ngực phập phồng mỗi khi nó nói, cười và tỏ ra ngạc nhiên.

Xem Geminoid F diễn kịch

Hiroshi Ishiguro - một chuyên gia thiết kế robot nổi tiếng của Đại học Osaka, Nhật Bản - đã chế tạo Geminoid F. Ông nói rằng mọi cử động của robot được thực hiện nhờ 12 motor.

"Robot có thể được thiết kế để giống hệt con người. Nhưng chúng tôi muốn tạo ra những robot có khả năng siêu việt bằng cách giúp chúng bắt chước các động tác diễn xuất của con người", Ishiguro nói.

Nhiều khán giả thừa nhận Geminoid F phối hợp không ăn ý với nữ diễn viên Long trên sân khấu, song họ vẫn đánh giá cao khả năng của nó.

Minh Long


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7018
Số người truy cập:
4770677