Quýt Australia về Việt Nam giá siêu rẻ

 Khảo sát tại chợ truyền thống TP HCM và các cửa hàng trái cây cho thấy giá quýt Australia bán lẻ hiện dao động 90.000-120.000 đồng một kg, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều cửa hàng online thậm chí rao bán với giá 50.000 đồng một kg, 139.000 đồng 3 kg - mức rẻ nhất từ trước tới nay.

Đại diện Công ty rau quả Bình Thuận - đơn vị chuyên nhập trái cây nhập khẩu với số lượng lớn - cho biết năm nay, trái cây này có nhiều kích cỡ khác nhau dao động 80.000-120.000 đồng một kg cho thùng (9 kg). Với những loại có giá siêu rẻ, khách nên cẩn trọng vì đa phần là hàng kém chất lượng.

Theo doanh nghiệp này, để phân biệt quýt Australia thật và giả khách cần mua ở những cơ sở uy tín có tem mác, tờ khai xuất xứ rõ ràng. Còn các sản phẩm giả mạo thường không có tem nhãn phụ và dán các thương hiệu lạ.

Chị Oanh - chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu ở thành phố Thủ Đức - cho biết quýt Australia mùa này dồi dào, nhập khẩu lại dễ dàng hơn mọi năm nên giá giảm mạnh.

"Quýt Australia bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc tháng 10-11. Mọi năm, quả này độc quyền trên thị trường nhưng năm nay bị cạnh tranh bởi hàng Trung Quốc với mẫu mã giống hàng Australia khiến giá thấp kỷ lục", chị Oanh nói.

Trái cây nhập chính ngạch từ Australia có ten truy suất nguồn gốc và nhãn phụ. Ảnh: NVCC

Theo đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức TP HCM, quýt Australia đa phần nhập đường hàng không hoặc đường biển nên hàng không về chợ. Hiện, quýt giống Australia tại chợ đa phần là hàng từ Trung Quốc. Loại này về chợ với số lượng lớn giá sỉ 25.000-30.000 đồng một kg. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng nhập trực tiếp từ Australia rớt giá mạnh.

Quýt Australia nhập vào thị trường Việt Nam từ 2017 với giá bán lẻ lên tới 250.000 đồng. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau nên đa dạng giá.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm này có hai loại: vị ngọt đậm và vị chua nhẹ. Loại chua nhẹ là do quýt được thu hoạch chưa vào chính vụ. So với quýt Việt Nam, quýt Australia mọng nước, múi ít xơ, vỏ mỏng và có mùi thơm đặc trưng hơn.

Hồng Châu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2655
Số người truy cập:
4762264