Quy tắc 'ba trước bốn sau' khi đi ăn buffet

 Với quy tắc "ba trước bốn sau", bạn sẽ không bị ăn quá nhiều, cũng không sợ bị thiệt với chi phí bỏ ra.

Ba món nên ăn đầu tiên

- Steak/hải sản: Các món này có mặt ở hầu hết các nhà hàng buffet cao cấp như một món ăn đặc trưng thu hút. Các thực phẩm này đắt hơn so với mặt bằng chung. Hơn nữa các món này phục vụ có hạn, bạn nên ăn trước để tránh hết. Tuy nhiên bạn nên ăn một lượng vừa phải vì chúng rất nhiều chất dinh dưỡng, nạp một lúc quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

- Thịt nướng: Thịt nướng gồm thịt lợn, chân gà, cánh gà nướng, thịt quay. Đây cũng là những thực phẩm giá cao, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

- Nem/chả: Một số nhà hàng buffet có các loại nem cua, chả ốc, chả tôm rất ngon miệng. Chỉ cần ăn một miếng bít tết, vài loại hải sản, nem chả thì xem như bạn đã "thu hồi vốn".

Sau khi đã ăn ba loại trên, bạn có thể ăn bốn loại sau

- Salad: Ăn nhiều thịt sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu, vì thế hãy ăn kèm thêm salad để trung hòa, bổ sung thêm khẩu vị.

Sushi: Nhà hàng buffet cũng có nhiều loại sushi, ăn sushi làm món chính bạn sẽ lợi hơn hơn nhiều so với ăn cơm chiên hay mì ống.

- Nước ép: Sau khi đã ăn nhiều đạm, việc uống một cốc nước ép tươi vừa ngon lại giảm mệt mỏi.

- Tráng miệng: Nhà hàng buffet có rất nhiều các loại tráng miệng từ hoa quả, bánh trái, chè, kem. Khi bạn không muốn thiệt, hãy chọn các loại hoa quả đắt, kem nhập khẩu.

Ngoài ra cần lưu ý tránh ăn ăn nhiều dầu mỡ, chất béo và tinh bột ngay từ đầu sẽ gây no và ngán. Ăn nhiều đồ luộc hấp để cơ thể dễ chịu hơn. Quan trọng nhất, đừng vì thấy món đó ngon mà lấy nhiều. Hãy lấy mỗi món một ít để chắc chắn có cơ hội thử nhiều món khác và không gây lãng phí.

Bảo Nhiên (Theo Sohu)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
435
Số người truy cập:
4759314