Phóng viên Mỹ gợi ý 5 quán ăn Hà Nội bị Michelin bỏ sót

 Với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên tìm hiểu về du lịch, ẩm thực Việt và thường xuyên ghé Hà Nội, Joshua Zukas giới thiệu trên trang Insider 5 quán ngon đường phố ở thủ đô xứng đáng được Michelin gọi tên.

Bún cá Sâm Cây si

Địa chỉ: Ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 8h-17h

Nằm tại ngõ Trung Yên, quận Hoàn Kiếm, bún cá Sâm Cây si là hàng ăn được nhiều thực khách trong và ngoài nước tìm đến tại khu phố cổ. Con ngõ nơi quán tọa lạc cũng là khu vực ăn uống nổi tiếng của Hà Nội với nhiều món như miến lươn, phở, bún ngan. Quán bún cá này mở cửa hơn 20 năm, thu hút thực khách trong và ngoài nước.

Quầy bếp nhỏ của quán bún cá Sâm trong ngõ Trung Yên. Ảnh: Xuân Phương

Quán nổi tiếng với món cá cuốn thịt được bà Sâm, chủ quán, chế biến theo công thức riêng học từ Huế. Với món bún, miến, nguyên liệu chính là cá rô chiên giòn, ăn cùng thì là, hành lá và các loại rau thơm. Nước dùng có vị chua thanh vì được ninh từ xương cá, nấu chung với hỗn hợp dứa, cà chua. Ngoài ra quán còn có món trộn.

Phở bưng Hàng Trống

Địa chỉ: Số 5 Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: Từ 15h đến khi bán hết

Quán này từng kinh doanh ở vỉa hè, hiện chuyển vào một căn nhà nhỏ trong phố cổ. Joshua Zukas chia sẻ anh ấn tượng với không gian quán ăn được bố trí tại căn phòng vừa là phòng ngủ, kết hợp phòng thờ và phòng khách của gia đình chủ quán. Điều này mang cho anh cái nhìn rõ hơn về cuộc sống của những người dân trong khu phố cổ Hà Nội.

Tô phở đầy đặn của quán phở bưng Hàng Trống. Ảnh: pu_n.k_

Về quán phở, nam du khách Mỹ nhận xét hương vị ở đây chuẩn vị phở Bắc với nước dùng đậm đà. Các gia vị ăn kèm tại quán được chuẩn bị chỉn chu, tỏi ngâm và tương ớt do gia đình tự làm, ăn cùng phở giúp nước dùng đậm vị hơn.

Bánh cuốn nóng Hồ Tây

Địa chỉ: 34 Yên Phụ, Tây Hồ

Thời gian mở cửa: Từ 6h30 đến trưa

Bánh cuốn nóng cũng là món ăn không thiếu trong bản đồ món ngon đặc trưng Hà Nội. Joshua Zukas giới thiệu quán bánh cuốn nóng Hồ Tây 40 năm tuổi "xứng đáng" được vào danh sách Michelin. Quán phục vụ bánh cuốn hấp nóng, nhân có thịt heo và mộc nhĩ. Thực khách có thể gọi thêm bánh cuốn trứng, ăn kèm chả quế.

Nam du khách Mỹ cho rằng điều thú vị hơn cả việc thưởng thức món ăn này là xem đầu bếp đổ bột gạo vào nồi hấp rồi "thoăn thoắt" cuốn bánh cái nào cũng đều tăm tắp.

Joshua Zukas gợi ý thực khách sau khi dùng bữa sáng tại đây có thể ghé quán cà phê truyền thống tại số 43 Yên Phụ, quán này đã tồn tại gần một thế kỷ.

Phở Hạnh

Đia chỉ: 65 Lãn Ông, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 18h-23h

Theo Joshua Zukas, nhiều du khách nước ngoài khi nhắc đến phở Việt thường chỉ biết đến phở bò. Trong khi món phở thực chất được chia ra nhiều loại trong đó có phở gà. Món phở gà nổi tiếng ở Hà Nội lại chưa được nhắc tên trong danh sách Michelin tháng 6 vừa qua.

Món phở gà trộn quen thuộc với thực khách Hà Nội. Ảnh: standbanhmi

Nam du khách Mỹ giới thiệu quán phở gà Hạnh nằm gần hai góc phố Thuốcc Bắc và Lãn Ông. Quán này nổi tiếng với món phở gà trộn. Phở được trụng mềm, sử dụng sợi phở tương tự phở bò. Nguyên liệu ăn kèm là thịt gà xé, hành lá, rau thơm, đậu phộng, chan cùng nước sốt chua ngọt

Quán Thanh Ngan

Địa chỉ: Số 3 Trần Phú, Hoàn Kiếm

Thời gian mở cửa: Cả ngày

Các món bún, miến ngan cũng hấp dẫn nam du khách Mỹ khi đến Hà Nội. Joshua Zukas nhận xét món này có nước dùng đậm đà, cay nồng, át mùi khó chịu từ thị ngan. Có hai kiểu ăn là chan nước nóng hổi hoặc trộn với sốt ăn khô.

Quán Thanh Ngan được Joshua Zukas đề xuất có không gian thú vị khi nằm gần đường ray xe lửa. Nam du khách gợi ý những ai không vào được phố đường tàu có thể lựa chọn đến quán này để có trải nghiệm vừa ăn món đường phố vừa ngắm tàu chạy. Thực khách có thể ghé quán vào các khung giờ tàu chạy lúc 19h, 19h45 và 20h30 hàng ngày.

Bích Phương (Theo Insider)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11301
Số người truy cập:
4775814