Phố Wall tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,46% lên mức 11.433,70 điểm. Chỉ số Nasdaq kết thúc ngày giao dịch tại 2.258,22 điểm, cộng thêm 1,22%. Chỉ số Standard & Poor 500 đóng cửa tại 1.249,05 điểm, lên 1,38%.

Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang (FED) đang thảo luận về việc Lehman Brothers sẽ được bán thông qua một nhóm các công ty tư nhân, chi tiết hợp đồng dự kiến sẽ được công bố trong tuần này. Thông tin trên đã đẩy chứng khoán của một loạt nhà băng đi lên, bao gồm cả Lehman Brothers.

Danh sách các tập đoàn có ý định mua lại cổ phần của Lehman Brothers được công bố, đáng chú ý có Ngân hàng Bank of America. Tuy nhiên, một số chuyên gia và nhà đầu tư tại phố Wall nhận định, kết hoạch giải cứu Lehman Brothers là muộn và chưa triệt để.


Có thêm một phiên tăng nhưng phố Wall vẫn không thể yên tâm trước những gì đang diễn ra với ngành ngân hàng. Ảnh: prisonplanet.com.

Ngoài ra, không chỉ Lehman Brothers, mà một số tập đoàn tài chính khác như AIG, Washington Mutual, và Wachovia đều gặp khó khăn trong việc tăng vốn.

Washington Mutual trấn an nhà đầu tư bằng phát biểu rằng triển vọng tín dụng và vốn của tập đoàn này vẫn ổn định. Tuy nhiên sau tuyên bố trên, hãng đánh giá tín dụng Fitch đã hạ điểm về tình trạng nợ của Washington Mutual.

Trong khi cổ phiếu ngân hàng vẫn chịu nhiều áp lực, giá dầu giảm trực tiếp mang lợi cho nhiều công ty, đặc biệt là các hãng vận tải, và các nhà sản xuất hàng tiêu dùng.

Ông Tom Schrader, Giám đốc tại Stifel Nicolaus, cho biết giá dầu tụt dốc đang bị coi là tín hiệu kinh tế thế giới chững lại. Tuy nhiên, nhiêu liệu rẻ hơn luôn là thông tin rất tốt với khối vận tải và hàng tiêu dùng. Bên cánh đó, giá dầu giảm sẽ làm dịu bớt lạm phát.

Bộ chỉ số vận tải, thành phần của chỉ số Dow Jones tăng 3,4%. Cổ phiếu của các hãng sản xuất ôtô như General Motor và Ford cũng đi lên.

Chính phủ Mỹ cho biết thâm hụt cán cân thương mại tăng lên 62,2 tỷ đôla trong tháng 7, mức cao nhất trong 16 tháng trở lại đây. Con số của tháng 6 chỉ là 58,8 tỷ đôla.

Cùng ngày, giá dầu giảm 1,71 đôla xuống còn 100,87 đôla một thùng, mức thấp nhất kể từ 24/3.

Cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng tại Mỹ tiếp tục gây ảnh hưởng tới chứng khoán toàn cầu. Chỉ số FTSE 100 của Anh mất 0,89%. Chỉ số DAX của Đức bị trừ 0,51%. Chứng khoán Pháp cũng không tránh khỏi một phiên giảm khi chỉ số CAC 40 xuống 0,81%.

Tại châu Á, các thị trường lớn đều có mức giảm khá lớn. Chỉ số Nikkei 225 thấp hơn 1,98% so với phiên trước. Chứng khoán Hong Kong ghi nhận mức giảm 3,06% của chỉ số Hang Seng. Tại Trung Quốc, chỉ số Shang Hai Composite mất tới 3,34%.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5411
Số người truy cập:
4768447