Phố phường nhộn nhịp trước Trung thu

 Trước rằm tháng 8 bốn ngày, nhiều người dân TP HCM treo đèn lồng, đèn nhấp nháy trước nhà và tổ chức các hoạt động vui chơi cả ngày lẫn đêm. Các tuyến đường rực rỡ sắc đỏ, nhiều em nhỏ rước đèn chạy dọc phố, không ít đoàn múa lân vào chúc tụng từng nhà. Cảnh nhóm trẻ tranh thủ chụp ảnh check-in, khoảnh khắc hàng xóm chia nhau bánh trung thu... đem lại không khí rộn ràng quen thuộc.

Phố đèn lồng quận 5 là một trong những điểm đến đông đúc trước thềm Trung thu. Ảnh: Shutterstock

Hải Anh (quận 5, TP HCM) cho biết mê mẩn cảnh hàng quán bày bán các loại đồ chơi, góp phần giúp phố phường lung linh sắc màu, thu hút đông đảo gia đình và giới trẻ đến check-in. "Ban ngày, ánh nắng chiếu rọi phố đèn lồng, quận 5. Nhưng đến tối, ánh đèn đa sắc mang đến không khí ấm áp. Thấy bạn bè đăng ảnh 'sống ảo' rất đẹp, tôi cũng tranh thủ đến khám phá, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ trước thềm Trung thu", cô nói.

Nhóm bạn của Hải Anh cũng đồng quan điểm, cho biết thích phố phường những ngày này vì "nhiều màu sắc, rực rỡ và gợi nhớ tuổi thơ thân thương".

Những món đồ chơi quen thuộc mỗi rằm tháng 8. Ảnh: Shutter Stock

Với lứa tiểu học, làm đồ chơi Trung thu là hoạt động hấp dẫn, ghi lại dấu ấn tuổi thơ. Nhiều gia đình chọn dịp này hướng dẫn con em mình lưu giữ giá trị truyền thống qua những món quen thuộc. Vân Hà (quận 4, TP HM) cho biết ba con của chị thích thú khi tự tay làm đèn giấy, đèn từ lon nước hay đèn lồng truyền thống...

Bên cạnh đó, nhiều người dân không quên mua bánh Trung thu - thức quà gắn với dịp "phá cỗ trông trăng". Năm nay, ngoài bánh truyền thống, các gia đình ưu tiên sản phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều hương vị mới lạ.

Bánh trung thu là thức quà gắn kết gia đình mỗi dịp đoàn viên. Ảnh: Kido

Phương Hà (quận 10, TP HCM) tự tay chọn từng sản phẩm giúp ngày sum vầy 15/8 âm lịch thêm ý nghĩa. Chị cho biết mỗi năm đến ngày này thích nhất cảm giác ngắm người thân thưởng thức bánh thơm ngon, tươi mới. Mùa trăng năm nay, bà mẹ hai con chọn Kido’s Bakery là bạn đồng hành.

"Chưa đến Trung thu, các bé nhà tôi đã ăn hết hộp bánh vì thích nhân vị mới lạ, nhất là bánh tôm Alaska xốt nấm truffle. May nắm tôi đã mua ba hộp Kido’s Bakery, nếu không đúng dịp lễ, nhà tôi không còn bánh để ăn, vì lúc đến cửa hàng, tôi nghe các nhân viên nói sản phẩm đã cháy hàng", Phương Hà nói thêm.

Kido’s Bakery ra mắt nhiều loại bánh trung thu với công thức xốt riêng, kết hợp Đông và Tây, nhấn vào nguyên liệu cao cấp như vi cá, cua Canada, sò điệp Nhật Bản, tôm Alaska xốt nấm Truffle, bào ngư xốt Hongkong, gà quay xốt Nhật Bản... Ảnh: Kido

Thúy Ngân (quận Tân Bình, TP HCM) quan niệm để có mùa Trung thu trọn vẹn, không đòi hỏi đầy đủ vật chất, mà quan trọng là cách các thành viên chăm sóc nhau, tạo không khí ấm cúng, gần gũi. "Ba mẹ tôi rất thích nhân bánh nguyên liệu dân dã như đậu xanh, hạt sen, do đó tôi quyết định mua bánh vị truyền thống của Kido’s Bakery. Các con tôi thấy ông bà vui liền đòi mẹ hướng dẫn bày biện mâm cỗ", chị cho hay.

Trung thu không chỉ là ngày vui của trẻ, mà còn là ngày hội với mọi lứa tuổi. Trong tiếng trống múa lân rộn ràng, trẻ con lộ rõ nụ cười, sự hân hoan khi được cha mẹ tặng quà. Còn người lớn như sống lại khoảnh khắc thân thương, vui nhộn của những mùa trăng thơ ấu.

Vạn Phát


Giày Đại Phát solution
Số người online:
360
Số người truy cập:
4759500