Pakistan: đánh bom tự sát tại đền thờ,14 người thiệt mạng


Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh Xinhua

 

Vụ đánh bom diễn ra tại thánh đường Abdullah Shah Ghazi, vào buổi tối - thời điểm đông đúc nhất trong tuần, khi có nhiều tín đồ Hồi giáo tập trung bên trong ngôi đền để cầu nguyện và phát thức ăn cho người nghèo.

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương tên Zulfiqar Mirza cảnh sát đã tìm thấy thi thể của hai kẻ tình nghi đã thực hiện vụ đánh bom tự sát này. Ông Mirza cũng cho biết an ninh cũng đền thờ là đảm bảo, tuy nhiên “rất khó để ngăn chặn những kẻ đánh bom tự sát”. 

Khoảng 70 người đã phải nhập viện vì những thương tích nghiêm trọng, nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

 

Nhiều nạn nhân của vụ đánh bom là trẻ em Ảnh Reuters

 

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã lên án mạnh mẽ vụ việc, trong khi cộng đồng Hồi giáo Sufi tại Pakistan tuyên bố đóng cửa tất cả các thánh đường Sufi trong 3 ngày để an táng các nạn nhân.

Hiện phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Các chiến binh Taliban thường rất ghét những tín đồ Hồi giáo dòng Sufi và phản đối việc tới thăm các điện thờ, vốn rất phổ biến ở Pakistan.

Hồi tháng 7 vừa qua, một vụ đánh bom tương tại một thánh đường Hồi giáo Sufi khác ở thành phố Lahore, miền tây Pakistan cũng đã khiến 41 người thiệt mạng và 120 người bị thương.

XUÂN TÙNG


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9973
Số người truy cập:
4772454