Ôtô bị thiêu rụi tại chung cư Mỹ Đình được đền bằng xe mới

Anh Võ Thanh Hải, trú tại căn hộ A302 cho biết: "Theo thông báo của công ty Ba Đình, ngày 9/7, tôi sẽ cùng họ đi nhận chiếc Daewoo Gentra mới tại một công ty buôn bán xe hơi". Đêm 1/7, chiếc BMW phát hỏa và thiêu rụi 2 chiếc xe kề bên là Daewoo Gentra và Civic. Hai xe này mới mua được hai tháng.


Hiện tại hầm xe chung cư 17 tầng này chỉ còn xác 3 chiếc xe cháy rụi. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trao đổi với VnExpress, bà Cấn Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc công ty cổ phần xây dựng Ba Đình, chủ đầu tư toà nhà 17 tầng Mỹ Đình cho biết: "Hiện, chúng tôi đã đặt cọc tiền cho công ty bán xe. Tuy nhiên, chiếc Civic có thể phải nhận muộn hơn do hãng xe thông báo chưa cung cấp kịp", bà Huyền nói.

Riêng với chiếc BMW phát cháy, khi có kết luận của cơ quan điều tra, công ty Ba Đình sẽ có động thái thích hợp. Với các xe bị hư hỏng, phí sửa chữa do công ty chi trả hoàn toàn. Hiện, 8 xe đã được đưa đến gara. Cũng theo đại diện của công ty Ba Đình, thiệt hại của vụ cháy là rất lớn. Tuy nhiên, công ty chưa thống kê cụ thể vì quá trình đền bù, khắc phục sự cố đang tiến hành.

Trong khi đó, tại nhà A chung cư 17 tầng, hiện trường vụ cháy vẫn đang được thu dọn. Hôm qua, khu vực hầm để ôtô còn nồng nặc mùi khói khét lẹt. Muội than bám đen tầng hầm và tầng một. Các xe đều phải đỗ ngoài sân. Dưới hầm chỉ còn 3 xác xe cháy rụi.

Ông Trần Kim Ngọc, Trưởng Ban quản trị lâm thời tòa nhà cho biết, chiều 7/7, hệ thống cáp truyền hình đã khôi phục. Trước đó, các dịch vụ điện, nước, internet... cũng đã hoạt động trở lại.


Người dân chưa thể yên tâm vì máy phát điện đặt ngay dưới hầm để xe. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Theo ông Ngọc, ngày 7/7, công an phòng cháy chữa cháy của huyện Từ Liêm đã xuống làm việc với đơn vị quản lý tòa nhà và yêu cầu làm lại hệ thống phòng hỏa, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác này.

Tuy nhiên, theo ông Ngọc, nếu không xử lý được dứt điểm những tồn tại của khu chung cư thì nguy cơ hỏa hoạn còn rất lớn. Nhiều tồn tại đã được người dân khu chung cư kiến nghị như cải tạo, mở thêm một lối xuống cho nhà để xe ôtô, di dời máy phát điện ra khỏi hầm...

"Trong vụ cháy vừa rồi, nhiều bảo vệ thậm chí còn không biết vị trí của bình xịt cứu hỏa ở đâu", ông Ngọc nói.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6696
Số người truy cập:
4769479