Ông Trump nộp phạt 110.000 USD

 Phát ngôn viên của văn phòng Tổng chưởng lý New York Letitia James hôm qua thông báo cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp hành quyết định của tòa án và nộp số tiền phạt trên vào ngày 19/5.

Tòa án Tối cao bang New York ngày 25/4 yêu cầu Trump nộp phạt 10.000 USD cho mỗi ngày hoãn giao nộp tài liệu thuế và kế toán theo yêu cầu của cuộc điều tra do Tổng chưởng lý James dẫn đầu nhắm vào hoạt động kinh doanh của Trump Organization.

Thẩm phán Tòa án Tối cao bang New York hồi tháng 2 yêu cầu ông Trump cùng hai người con, Donald Trump Jr và Ivanka, cung cấp lời khai phục vụ cuộc điều tra, nhưng gia đình cựu tổng thống kháng cáo. Ông Trump cũng bị tòa yêu cầu giao nộp hàng loạt tài liệu kế toán và chứng từ thuế của công ty.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi mít tinh ở thành phố Delaware, bang Ohio ngày 23/4. Ảnh: AP.

Các luật sư đại diện ông Trump khi đó khẳng định cựu tổng thống sẽ sớm bàn giao tài liệu theo yêu cầu, nhưng Tổng chưởng lý New York chưa nhận được. "Ông Trump đã vi phạm lệnh tòa khi không gửi tài liệu cho chúng tôi trước ngày 31/3", văn phòng bà James cho biết.

Thẩm phán bang New York Arthur Engoron ngày 6/5 tuyên bố ông Trump sẽ phải nộp phạt tổng cộng 110.000 USD vì trì hoãn giao nộp tài liệu từ 25/4 đến 6/5, tương ứng 11 ngày.

Bà James hồi tháng 1 thông báo đã tìm thấy bằng chứng Trump Organization khai gian giá trị nhiều tài sản và diễn giải sai những giá trị đó nhằm thu lợi kinh tế.

Trong số tài sản bị điều tra có căn hộ cao cấp của ông Trump tại Trump Tower trong khu Manhattan. Văn phòng tổng chưởng lý New York cho rằng căn hộ được khai khống diện tích gấp ba lần thực tế nhằm nâng giá trị thêm khoảng 200 triệu USD.

Trong khi đó, gia đình ông Trump cáo buộc cuộc điều tra mang động cơ chính trị vì Tổng chưởng lý New York là thành viên đảng Dân chủ.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13676
Số người truy cập:
4779139