Ông Medvedev: Tốc độ sản xuất vũ khí Nga tăng gấp nhiều lần

 "Tôi nhiều lần chứng kiến giới phân tích phương Tây cho rằng Nga sẽ sớm cạn vũ khí. Đừng mất công chờ đợi. Tiến độ xuất xưởng khí tài và trang bị đặc biệt đang tăng gấp nhiều lần ở mọi lĩnh vực, từ xe tăng đến pháo binh, tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái (UAV). Hãy đợi đấy", Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói hôm 24/10.

Ông Medvedev đưa ra phát biểu sau chuyến thăm nhà máy sản xuất xe tăng của tập đoàn Uralvagonzavod. Hình ảnh được công bố cho thấy phái đoàn do ông Medvedev dẫn đầu thị sát các dây chuyền, trong đó có hàng chục xe tăng chủ lực T-72B3 và T-90M đang hoàn thiện.

Ông Medvedev (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) thị sát nhà máy Uralvagonzavod hôm 24/10. Ảnh: TASS.

Tổng thống Vladimir Putin hồi cuối tháng 9 nói rằng các tập đoàn quốc phòng Nga đang cải thiện tính năng vũ khí dựa trên kinh nghiệm từ những đợt thử lửa trên chiến trường, nhấn mạnh rằng nhiều quan chức công nghiệp quốc phòng đã trực tiếp ra tiền tuyến để chứng kiến khí tài hoạt động và tiếp nhận đóng góp từ binh sĩ vận hành.

Ông chủ Điện Kremlin cũng hối thúc giới chức công nghiệp quốc phòng tập trung giải quyết những tồn đọng về kỹ thuật và tài chính nhằm tăng tốc độ bàn giao vũ khí cho quân đội. "Cần thảo luận những vấn đề liên quan tới cung cấp vũ khí và đạn dược cho binh sĩ, nhất là những lực lượng đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Putin nói thêm.

Trong hơn 8 tháng chiến sự, giới chuyên gia quân sự và quan chức quốc phòng phương Tây nhiều lần nhận định kho vũ khí Nga, trong đó có tên lửa dẫn đường, sắp cạn kiệt do tần suất sử dụng cao. Tuy nhiên, lực lượng Nga những tháng qua gần như ngày nào cũng tuyên bố sử dụng tên lửa và vũ khí chính xác cao tập kích mục tiêu tại Ukraine.

Vũ Anh (Theo TASS, Reuters)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
15308
Số người truy cập:
4779084