Ông Kim Jong-un dẫn con gái thăm trại chăn nuôi gia cầm

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái tới thăm trang trại chăn nuôi gà Kwangchon ở huyện Hwangju, tỉnh Bắc Hwanghae, hôm 7/1, theo hãng thông tấn KCNA.

Ông Kim nhấn mạnh phải "không ngừng tăng năng lực sản xuất để cung cấp nhiều thịt và trứng cho người dân hơn". Lãnh đạo Triều Tiên cũng thông báo nước này đang có kế hoạch xây dựng thêm trang trại ở thủ đô Bình Nhưỡng vào năm nay.

Ông đồng thời kêu gọi lấy trang trại làm mô hình tiêu chuẩn để hiện đại hóa các đơn vị chăn nuôi gia cầm khắp Triều Tiên, từ đó "đem lại thay đổi đáng kể trong đời sống người dân".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái thăm trang trại chăn nuôi gia cầm Kwangchon hôm 7/1. Ảnh: KCNA

Hồi tháng 7/2020, lãnh đạo Triều Tiên đã tới thăm công trường trong lúc xây dựng trang trại gia cầm Kwangchon. Truyền thông nhà nước Triều Tiên khi đó đưa tin trang trại này có thể tạo ra hàng nghìn tấn thịt và hàng chục triệu quả trứng mỗi năm.

Chuyến thăm trang trại gia cầm dường như là động thái để ông Kim Jong-un thể hiện quan tâm tới đời sống người dân nhân dịp năm mới. Đây cũng là lần hiếm hoi con gái lãnh đạo Triều Tiên cùng bố tới một địa điểm liên quan lĩnh vực kinh tế, sau khi chủ yếu xuất hiện tại các sự kiện quân sự.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cuối tuần trước nói rằng con gái ông Kim Jong-un đã cùng bố xuất hiện trước công chúng 24 lần kể từ tháng 11/2022 và 19 lần trong số đó là dự các sự kiện liên quan lĩnh vực quân sự. Quan chức tình báo Hàn Quốc gần đây nhận định con gái Ju-ae của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người có khả năng cao nhất kế nhiệm bố.

Ngọc Ánh (Theo Yonhap/AFP/Reuters)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3235
Số người truy cập:
4765444