Ông già bị đạp chết vì ngăn tên vũ phu đánh vợ

Ngày 25/12, TAND thành phố HN đưa ra xét xử tên Trần Tuấn Minh (SN 1970, ở ngõ 378, Thụy Khuê, Tây Hồ, HN) vì tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Văn Mão, 68 tuổi, ở đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, HN. 

Đánh vợ ngày 8/3

Khoảng 17 giờ ngày 8/3, do mâu thuẫn với vợ nên Trần Tuấn Minh đã đánh vợ là Trần Thị Oanh (SN 1969, ở ngõ 378, Thụy Khuê, Tây Hồ, HN). Trong khi Trần Tuấn Minh đang túm tóc, đánh chị Oanh thì ông Nguyễn Văn Mão, 68 tuổi, ở đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, HN cùng một số người dân đang đi tập thể dục ở đó vào can ngăn và khuyên giải tên vũ phu: "Thôi chú tha cho cô ấy đi, ai lại đánh vợ thế", nhưng Minh làm ngơ và tiếp tục "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ.

Thấy Minh vẫn tiếp tục hành hạ vợ, ông Mão nói: "Nếu chú không tha, tôi gọi 113 đấy". Nghe đến đấy, tên Minh kéo vợ vào nhà, sau đó quay ra, tiến về phía ông Mão sửng cồ thách thức: "Ông gọi 113 đi".

Thấy thái độ hung hãn của tên Minh, ông Mão bỏ chạy. Trong cơn bực tức, tên Minh đuổi theo ông Mão về phía mép hồ Tây. Khi thấy ông Mão đứng sát bờ kè hồ Tây thì Minh dùng chân phải đạp vào người ông Mão, làm ông Mão ngã cắm đầu xuống ven hồ và nằm bất động dưới nước.

Thấy vậy, anh Phạm Văn Thụ, SN 1957, ở đường Thuỵ Khuê, Tây Hồ, HN, là người đi tập thể dục ở đó lên tiếng: "Mày xuống vớt ông ấy lên, ông ấy chết mày đi tù đấy". Thấy anh Thụ nói thế, tên Minh đã xuống túm cổ áo phía sau gáy của ông Nguyễn Văn Mão kéo lên nhưng không được.

Sau đó một số người xung quanh cùng xuống bế ông Nguyễn Văn Mão lên bờ, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 354.

Sau khi gây án, tên Minh đã bỏ trốn, cơ quan điều tra ra lệnh truy nã. Đến ngày 14/4, tên Minh đến Công an quận Tây Hồ đầu thú.

Theo kết quả giám định, ông Mão bị giập tủy sống C4-C5, viêm phổi chảy máu, suy gan, suy thận. Tử vong do viêm phổi, hậu quả trực tiếp sau chấn thương sọ não. Thương tích do bị va đập vùng đầu với diện cứng làm trật đốt sống cổ, giập tủy cổ.

Theo biên bản hiện trường thì khu vực ông Mão bị ngã cách mép kè hồ là 50cm, khu vực này nước sâu 20cm, đáy hồ có nhiều gạch đá và cọc cây...

Cố ý gây thương tích hay hành vi giết người?

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt mức án 8 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích đối với bị cáo Trần Tuấn Minh. Yêu cầu bồi thường cho phía bị hại 78 triệu đồng.

Luật sư Hà Đăng, đại diện hợp pháp của bên bị hại cho rằng hành động của bị cáo là coi thường pháp luật, thách đố người xung quanh.

Theo phân tích của luật sư Hà Đăng, bị cáo đã có ý thức phạm tội đến cùng khi mà người già đã bỏ chạy, không có sự kháng cự, nhưng bị cáo vẫn cố tình đuổi theo để đánh đập ông cụ.

Luật sư Hà Đăng cho rằng chính trong cáo trạng đã nêu rõ: "Minh đuổi theo ông Mão về phía mép hồ Tây. Khi thấy ông Mão đứng sát bờ kè hồ Tây thì Minh dùng chân phải đạp vào người ông Mão, làm ông Mão ngã cắm đầu xuống ven hồ và nằm bất động dưới nước". Hành động phạm tội đến cùng như vậy không thể quy vào tội cố ý gây thương tích.

Những viện dẫn của luật sư Hà Đăng nhằm chứng minh, việc truy tố về tội cố ý gây thương tích đối với bị cáo là không thỏa đáng. Trong trường hợp này có thể xem xét đến tội giết người.

Theo quan điểm của luật sư Hà Đăng, mức án 10- 12 năm tù mà VKS đề nghị là cao so với tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên trong trường hợp này, để giáo dục bị cáo và người nhà bị hại "tâm phục" thì mức án không quan trọng bằng việc xem xét đúng người đúng tội.

Trích dẫn từ: tintuc.timnhanh.com

Giày Đại Phát solution
Số người online:
21305
Số người truy cập:
4789135