Oanh tạc cơ chiến lược Mỹ phóng tên lửa thị uy Nga

 

 

Oanh tạc cơ siêu thanh B-1B của Mỹ gửi thông điệp mạnh mẽ đến Nga sau khi xuất hiện ở Biển Đen và phóng tên lửa chống hạm tầm xa.

Theo Sputnik, oanh tạc cơ B-1B Lancer đã bay thẳng từ căn cứ ở South Dakota đến Biển Đen, tham gia tập trận cùng các đồng minh NATO.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Ukraine đưa chiến đấu cơ tập trận cùng máy bay ném bom Mỹ. Chiếc B-1B đem theo tên lửa chống hạm mới, đáp trả mạnh mẽ việc Nga không ngừng mở rộng Hạm đội Biển Đen.

“Nhiệm vụ của các oanh tạc cơ chiến lược ở châu Âu cho thấy sự cam kết của chúng tôi với các đối tác và đồng minh, gửi lời cảnh báo mạnh mẽ đến đối phương”, tướng Jeff Harrigian, tư lệnh không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi (USAFE), nói.

Oanh tạc cơ B-1B Mỹ đã tham gia tập trận cùng chiến đấu cơ F-16, MiG-29 của Ba Lan, F-16 của Romania, MiG-21 và F-16 của Hy Lạp và đáng chú ý là Su-27 và MiG-29 của Ukraine.

Tất cả các quốc gia tham gia tập trận cùng máy bay Mỹ đều là thành viên NATO, trừ Ukraine. Kiev đã nhiều lần đề xuất được gia nhập NATO.

Trong các bức ảnh mà USAFE đăng tải, oanh tạc cơ B-1B đã bay theo đội hình tác chiến cùng các chiến đấu cơ do Mỹ và Liên Xô sản xuất.

Đáp trả động thái của Mỹ, Nga đã đưa chiến đấu cơ Su-27 và Su-30SM bay sát oanh tạc cơ Mỹ, vì cho rằng chiếc B-1B bay quá gần đường biên giới Nga.

B1-B được Mỹ phát triển từ thời Chiến tranh Lạnh, với nhiệm vụ xâm nhập vào không phận Liên Xô để giáng đòn hạt nhân.

Trong cuộc tập trận, chiếc B-1B đã phóng tên lửa chống hạm tầm xa (LRASM). Đây được coi là công cụ răn đe mới của máy bay ném bom Mỹ, giúp tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách xa.

Nguồn: http://danviet.vn/oanh-tac-co-chien-luoc-my-phong-ten-lua-thi-uy-nga-502020369583804.htm


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5585
Số người truy cập:
4767613