Nước lũ tràn về vùng trũng ở Thừa Thiên Huế

 Sáng 14/10, mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn sông Bồ đổ về khi thủy điện Hương Điền xả lũ khiến một số xã ở hạ nguồn như Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng An bị chia cắt. Nước lũ tràn vào nhà dân, ngập tuyến đường tỉnh lộ 4 khiến các phương tiện không thể qua lại. Nhiều trường học tại các xã này cũng bị ngập nên học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Phó chủ tịch huyện Quảng Điền cho biết, địa phương đã lên kế hoạch di tản dân khi nước lũ dâng cao.

Tỉnh lộ 4 đi qua xã Quảng Thành bị ngập sâu hơn 0,5m. Ảnh: Võ Thạnh

Hai ngày qua, để phòng lũ khi có mưa lớn, ba hồ thủy điện, thủy lợi lớn nhất tỉnh là hồ Tả Trạch, Hương Điền và Bình Điền buộc phải điều tiết nước lũ về hạ du. Trong đó, hồ Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương điều tiết 400 m/s, hồ Bình Điền điều tiết nước về hạ du qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến với khoảng 250-500 m3/s. Hồ thủy điện Hương Điền điều tiết qua tràn và tuabin 500-1.000 m3/s, tùy thuộc lưu lượng về đến hồ.

Nước lũ tràn vào trụ sở xã Quảng Thành sáng 14/10. Ảnh: Võ Thạnh

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết hiện nay mực nước sông Hương tại trạm Kim Long là 1,71 m - dưới báo động 2, sông Bồ tại trạm Phú Ốc 2 m - ở báo động 2. Dự báo trong chiều tối nay, mực nước các sông có thể lên báo động 2, báo động 3 khi mưa lớn xảy ra.

Võ Thạnh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9958
Số người truy cập:
4773152