Nở rộ dịch vụ tiện ích tại các công ty chứng khoán

Mới thành lập nhưng Công ty chứng khoán Artex đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư với dịch vụ "Cảnh báo chứng khoán cho khách hàng". Đây là công ty chứng khoán đầu tiên áp dụng dịch vụ này.

Theo đó, nhà đầu tư sẽ biết được những thông tin liên quan đến cổ phiếu mà họ quan tâm qua tin nhắn SMS hoặc email trong thời gian đi công tác xa hoặc không có thời gian để cập nhật thường xuyên. Cổ phiếu đang ở ngưỡng nào, có vấn đề bất thường gì không... cũng sẽ được cung cấp kịp thời đến nhà đầu tư nhằm hạn chế những rủi ro gặp phải trong quyết định đổ vốn vào đâu. Hiện tại, khách hàng đăng ký dịch vụ này sẽ không phải trả phí.


Các công ty chứng khoán ngày càng chú trọng hơn mảng công nghệ giao dịch. Ảnh: H.P.

Ngoài những ưu đãi về phí giao dịch nhân dịp khai trương, Công ty chứng khoán Vincom là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện lệnh GTD (lệnh có hiệu lực đến tương lai).

Cụ thể, lệnh có hiệu lực từ ngày đặt lệnh đến một thời điểm nhất định do nhà đầu tư chọn (trước tối đa 7 ngày làm việc), chứ không phải chờ đến sát ngày giao dịch mới được đặt như thường lệ. Hàng ngày hệ thống sẽ tự theo dõi biến chuyển về giá trên thị trường và kích hoạt lệnh GTD nếu mức giá đặt lệnh phù hợp với biên độ giá ngày. Hệ thống sẽ đặt lệnh ở trạng thái không hoạt động nếu giá đặt nằm ngoài biên độ và sẽ kích hoạt trở lại khi phù hợp với biên độ. Phương cách này tạo tiện lợi trong đặt lệnh cho những nhà đầu tư bận rộn.

Trưởng Phòng giao dịch trực tuyến VincomSC, chi nhánh TP HCM, bà Phạm Thị Thanh cho biết, dù đặt trước, nhưng vào đầu mỗi ngày giao dịch, lệnh GTD vẫn phải qua người đọc lệnh để nhập vào hệ thống theo thứ tự đã đăng ký, chứ không phải là hình thức chèn lệnh. Công ty chứng khoán sẽ nhập xen kẽ lệnh GTD và lệnh của những nhà đầu tư đến sàn đặt. Ngoài mức phí giao dịch áp dụng chung, khách hàng sử dụng lệnh này không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Trong khi đó với mục đích cung cấp thêm nhiều thông tin tiện ích cho các quyết định mua bán của nhà đầu tư, bảng điện tử Hastc của Công ty chứng khoán FPT (FPTS) ngoài những thông tin thông thường có ở các bảng điện tử còn có thêm những nội dung mới lạ.

Đó là thông tin tổng khối lượng đặt mua, tổng khối lượng đặt bán, giá khớp lệnh trung bình của phiên, qua đó nhà đầu tư sẽ xác định được lượng cung cầu cũng như xu hướng thị trường. Hiện tại, sàn Hà Nội áp dụng phương thức khớp lệnh liên tục và nhà đầu tư ở một số công ty chứng khoán chỉ có thể biết được lượng khớp tại một thời điểm xác định chứ không biết về mức giá bình quân.

Sau thành công của chương trình EzTrade (dịch vụ giao dịch trực tuyến), FPTS là một trong những công ty tiên phong đưa vào thử nghiệm hệ thống giao dịch các cổ phiếu chưa niêm yết (EzOTC), tương tự như với cổ phiếu niêm yết. Công ty chứng khoán này cũng đẩy mạnh các dịch vụ như ứng trước tiền bán chứng khoán trực tuyến, hủy sửa lệnh online, đặt lệnh online...

Bà Trương Việt Nga, Phó phòng kinh doanh FPTS, chi nhánh TP HCM cho biết, về lâu dài, công ty nào đẩy mạnh phát triển công nghệ, dịch vụ tốt sẽ giữ chân được khách hàng. Nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn những công ty có những phương tiện tối ưu, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả đầu tư. Do vậy, các công ty chứng khoán không ngừng cạnh tranh nhau ở mảng công nghệ giao dịch.

Một số công ty chứng khoán như Sacombank, Bảo Việt, VincomSC, Rồng Việt... hỗ trợ thông tin cho nhà đầu tư bằng những bản tin ngắn gọn, cô đọng, phân tích, nhận định thị trường sau khi phiên giao dịch kết thúc. Những thông tin này sẽ đến với nhà đầu tư vào cuối ngày qua email, hoặc có thể bằng một xấp tài liệu vào sáng hôm sau.

Nhà đầu tư Trần Anh Việt, sàn SSI cho biết, ví như những bản phân tích về tác động của việc tăng giá xăng hồi giữa cuối tháng 7 của nhiều công ty chứng khoán đã có tác dụng tích cực trong việc trấn an tâm lý nhà đầu tư, góp phần ổn định thị trường. "Những thông tin bám sát diễn biến thị trường của các công ty chứng khoán do vậy rất thiết thực và có ý nghĩa", anh chia sẻ.

Có thể nói, các công ty chứng khoán đang cạnh tranh gay gắt và không ngừng hoàn thiện mình, tìm mọi cách đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho nhà đầu tư với những điểm nhấn riêng, bằng cung cách phục vụ nhiệt tình và thân thiết của nhân viên, bằng các buổi hội thảo cung cấp thông tin thị trường... Họ đã tỏ ra "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu", và không chỉ dừng lại ở lời nói mà bằng những hành động cụ thể.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9934
Số người truy cập:
4773815