Nở rộ dịch vụ đi chợ hộ do dịch Covid-19, khách muốn có hàng cần đặt trước 1 ngày để tránh bị động

Nở rộ dịch vụ đi chợ hộ do dịch Covid-19, khách muốn có hàng cần đặt trước 1 ngày để tránh bị động

 
 
 

Đầu tháng 3, ứng dụng xe công nghệ BE đã cho ra mắt dịch vụ đi chợ hộ. Đây là ứng dụng mà tài xế công nghệ sẽ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, với giá cước 5.500 đồng/km và 50.000 đồng cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm. Lái xe có thể mua ở những địa điểm mà người đặt chỉ định như chợ, cửa hàng bán lẻ, hiệu thuốc,... Ứng dụng này khuyến khích khách hàng đặt địa điểm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để có giá niêm yết và hóa đơn rõ ràng. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, người đặt phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Số tiền thu hộ bằng với giá trị trên hóa đơn nhưng tối đa không quá 500.000 đồng.

Tương tự, Grab cũng vừa ra mắt dịch vụ đi chợ giùm, GrabMart, tại TPHCM. Khi người dùng tick chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi... từ các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm đơn hàng sẽ gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của siêu thị. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng.

Hay Now Fresh thuộc Công ty Cổ phần Foody cung cấp nhiều lựa chọn mua thực phẩm, rau củ, hải sản, thịt tươi sống... Phí vận chuyển khoảng 15.000 đồng đối với đơn hàng dưới 5km. Trang này cũng thường cập nhật những ưu đãi do các cửa hàng, đơn vị cung ứng thực phẩm giới thiệu.

 Ngoài ra, VinID và VinMart cũng triển khai tính năng "Đi chợ online" trên ứng dụng VinID. Theo đó, người dân tại Hà Nội, TPHCM và Hải Phòng có thể ngồi tại nhà mua sắm online với hàng trăm các mặt hàng từ rau, quả, thịt tươi… cho đến đồ khô. Khi mua hàng từ 500.000 đồng trở lên, người dùng sẽ được miễn phí giao hàng và tặng kèm voucher ưu đãi.

Chị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, "dịch vụ này giải quyết được nỗi lo lắng hạn chế đến nơi cộng cộng, điểm mua bán tiếp xúc như chợ truyền thống, siêu thị của người tiêu dùng. Ưu điểm khi sử dụng ứng dụng này là đảm bảo chất lượng cũng như đơn hàng được các ứng dụng ghi lại cả về hành trình nhận đơn, mua sắm và thanh toán, giao hàng nên phát sinh khiếu kiện có thể giải quyết được".

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm được nhiều người công nhận, anh Sơn (Hà Đông, Hà Nội) cho hay, "hôm trước, tôi đặt thử dịch vụ đi chợ hộ vào lúc 17 giờ 38 phút, hệ thống thông báo sẽ giao dự kiến trong 1-2 giờ vậy mà đến tận 20 giờ hàng của tôi vẫn còn đang nằm trên kệ, chưa thấy có ai đi giao. Gọi điện tổng đài chỉ nhận được một câu là hệ thống bên em quá tải và anh vui lòng đợi 1 chút, nếu anh đợi lâu bên em có thể hủy đơn giúp anh ạ".

Tương tự, chị Hằng (Nguyễn Trãi, Hà Nội) chia sẻ, chị đặt mua hàng của vinmart, bình thường 2-3 tiếng là họ giao đến nhưng mấy ngày nay toàn phải đến ngày hôm sau. Chẳng hạn chiều nay đặt thì khoảng 12 giờ trưa mai họ mới giao. Khi gọi điện lên tổng đài nhân viên cho biết nhu cầu mua online đột biến nên hàng giao không kịp.

 

Trong khi đó, chị Mai (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị thường đặt dịch vụ đi chợ hộ qua app trực tuyến. "Sau khi tổng đài xác nhận, thì mốc thời gian 1-2 giờ giao tới nơi là từ lúc đơn hàng được bên ship nhận chứ không phải khi bạn hoàn thành order trên website. Ngoài ra, mùa dịch nên số lượng tăng vọt do đó, để có thể nhận hàng vào đúng thời mà mình mong muốn người tiêu dùng nên đặt trước 1 ngày để tránh bị động".

Theo Minh Ngọc - Cafebiz

 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
3325
Số người truy cập:
851817