Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới

Bill Gates và vợ Melinda hôm 3/5 tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Đồng sáng lập Microsoft hiện là người giàu thứ 4 thế giới, với tài sản 130,5 tỷ USD, theo Forbes. Hiện chưa rõ số tài sản này sẽ được phân chia thế nào, nhưng đây vẫn sẽ là một trong những vụ ly dị đắt đỏ nhất thế giới. Theo Business Insider, dưới đây là những vụ ly dị đắt đỏ nhất đến nay.

1. Jeff Bezos và MacKenzie Scott: 38 tỷ USD

Ảnh: Reuters

Cuối tháng 1/2019, Jeff Bezos thông báo trên Twitter rằng ông và MacKenzie quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Tin tức này từng khiến nhà đầu tư lo ngại, do tài sản của Bezos có thể bị chia đôi, khiến quyền lực của ông ở Amazon suy giảm.

Dù vậy, đến tháng 4, cả hai thông báo đạt thỏa thuận chia phần lớn tài sản chung cho Jeff Bezos. MacKenzie nhận số cổ phiếu tương đương 4% cổ phần Amazon, được định giá khoảng 38,3 tỷ USD. Bà sau đó bán bớt cổ phiếu, tập trung vào làm từ thiện và tái hôn hồi tháng 3/2021.

2. Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein: 3,8 tỷ USD

Ảnh: Wikimedia Commons

Năm 1999, nhà buôn nghệ thuật người Mỹ Alec Wildenstein ly dị vợ Jocelyn Wildenstein sau 21 năm chung sống. Theo People, Jocelyn được trao 2,5 tỷ USD và 100 triệu USD cho mỗi 13 năm tiếp theo. Do đó, tổng số tiền vụ ly dị này là 3,8 tỷ USD, tức khoảng 5,7 tỷ USD ngày nay.

3. Rupert Murdoch và Anna Torv: 1,7 tỷ USD

Ảnh: AP

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Maria Torv kết hôn được 31 năm và có với nhau ba người con. Khi Murdoch về hưu cũng là lúc họ quyết định "chia tay thân thiện" vào năm 1998. Thông tin về vụ ly dị này khá ít, nhưng Maria Torv được cho là đã nhận 1,7 tỷ USD. Cả hai cũng tìm được người bạn đời mới một cách nhanh chóng. Murdoch kết hôn với Wendi Deng 17 ngày sau khi ly hôn, trong khi Torv kết hôn với William Mann sáu tháng sau đó.

Hà Thu (theo Business Insider)

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5822
Số người truy cập:
4767751