Những loại thực phẩm bỏ vào tủ lạnh sẽ dễ sinh độc, bà nội trợ nào cũng cần biết để tránh

 Hành tây

Hành tây bỏ vào tủ lạnh sẽ nhanh bị hỏng và khiến các thự phẩm bị nhiễm mùi hăng của hành. Do đó, bạn không cần thiết phải để hành trong tủ lạnh mà chỉ cần bảo quản chúng trong môi trường khô ráo. Đối với những củ hành tây đã cắt dở, hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín chúng lại và để ở ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy sẽ giữ được độ tươi ngon mà không lây mùi sang đồ ăn khác.

Tỏi

Tỏi để trong tủ lạnh sẽ bị héo quắt do mất nước, hương vị cũng bị thay đổi, không còn mùi thơm như khi để ở ngoài. Để càng lâu, tỏi càng mất mùi, mất chất. Không những thể, mùi tỏi còn có thể làm ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 
Có thể bạn quan tâm
 

 

Khoai tây

Khi để khoai tây ở nhiệt độ dưới 7 độ C, tinh bột sẽ chuyển thành đường. Kết quả là trạng thái và hương vị của khoai tây không còn tốt như ban đầu. Để bảo quản loại củ này, bạn chỉ cần cho chúng vào túi giấy có đục vài lỗ để thông khí. Không nên để khoai ở túi nilon vì hơi ẩm sẽ tích tụ và không thoát được ra ngoài làm khoai nhanh thối rữa.

Cà chua

Nếu bạn thường xuyên bỏ cà chua vào tủ lạnh thì hãy bỏ ngay từ hôm nay. Để loại quả này ở nhiệt độ thấp khiến chúng nhanh hỏng và bị thối. Tủ lạnh cũng khiến hương vị của cà chua thay đổi, không còn tươi ngon như ban đầu. Bạn chỉ cần để cà chua ở nhiệt độ phồng và không cho tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời là được.

Mật ong

Một người lo rằng mật ong sẽ bị hỏng nên thường bỏ chúng vào tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là một việc làm sai lầm. Mật ong thường ở thể lỏng, hơi sệt trong nhiệt độ từ 25-32 độ C. Khi ở mức dưới 18 độ C, mật ong sẽ kết tinh thành những hạt nhỏ li ti, hay còn gọi là lắng đường.

Bạn có thể để mật ong nguyên chất từ 1-2 ở nhiệt độ thường. Do đó, bạn không cần cất chúng vào tủ lạnh vì như vậy chỉ làm mật ong mất hương vị, mất chất.

Theo Thanh Hiền / Khỏe & Đẹp


Giày Đại Phát solution
Số người online:
508
Số người truy cập:
4759796