Nhìn lại các xu hướng thời trang từng khuấy động Kpop trong năm 2018

 

Áo in khẩu hiệu

Xu hướng thời trang này được ưa chuộng trong nhiều năm bởi khả năng truyền tải thông điệp, suy nghĩ và mong muốn của người mặc vừa tự nhiên vừa tinh tế. Đây là xu hướng thời trang khó bị lỗi thời và hứa hẹn vẫn sẽ có mặt trong các MV Kpop trong năm nay. 

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 1
Momoland đã mặc áo có in tên nhóm của họ. Những chiếc áo crop-top này đã từng được xuất hiện trong video âm nhạc Boom Boom kết hợp với tông màu sáng tạo ra sự tươi tắn đúng như phong cách của nhóm.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 2
Tương tự với nhóm AOA, họ mang đến sự năng động, trẻ trung của đội hình cổ vũ với áo phông được in tên bài hát Bingle Bangle.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 3
Hòa với không khí sôi động của mùa hè, Bolbbalgan4 lựa chọn in chữ Cuba with Love lên áo, tạo sự phù hợp với nội dung bài hát Travel của họ.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 4
Trong khi đó, The Boyz phát triển ca khúc Right here sang giai đoạn khác bằng cách thêm những từ khóa lên áo để thể hiện những nét đặc trưng khi trải nghiệm tình yêu. Sensitivityhumility và serendipity là những khẩu hiệu được in thêm phía sau Right here.

Tương phản phối hợp

Thị trường Kpop có không ít những nhóm nhạc chỉ có 2 thành viên, song, họ vẫn gây ấn tượng với khán giả nhờ sự đồng bộ, hòa hợp trong vũ đạo cũng như phong cách.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 5
TVXQ Yunho và Changmin là 1 ví dụ điển hình cho phong cách thời trang đặc biệt này.Trang phục của nhóm đều có các chi tiết đối lập nhưng lại có sự hòa quyện tạo thành tổng thể trang phục vừa hài hòa lại nổi bật cá tính của từng người.

Màu vàng

Màu vàng, sắc màu lên ngôi trong năm 2018 - 2019, vừa nổi bật vừa khiến trang phục Thu - Đông rực rỡ. Nhiều nhóm nhạc trẻ đã sử dụng màu sắc nổi bật này vào trang phục nhóm.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 6
Màu vàng mang đến năng lượng tích cực cho tổng thể ca khúc Power Up của Red Velvet.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 7
IU cũng cho thấy sự trẻ trung, đáng yêu của mình bằng cách mặc trang phục màu vàng trong MV bài hát BBBBBI.

Neon xanh lá

Cuối năm 2018, màu xanh neon bất ngờ trở lại. Trang phục biểu diễn của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc Kpop trong năm 2018 đã sử dụng neon xanh lá để thể hiện hình ảnh sắc nét, cá tính nổi bật, đồng thời cho thấy sự lấn át, làm chủ khi đứng trên sân khấu.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 8
Màu sắc rực rỡ này được nhìn thấy trong MV ca khúc mới nhất của nhóm Mamamoo - Wind flower. Hình ảnh 4 cô nàng bước đi trong bóng tối nhưng vẫn nổi bật thể hiện sự chủ động và tự tin của người mặc.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 9
Thành viên của G-Idle Jeon Soyeon cũng lựa chọn màu sắc này để thể hiện cá tính của mình trong MV ca khúc Wow Thing.

Màu tím oải hương

Màu tím đã được Pantone tuyên bố trở thành màu sắc của năm 2018, song, một sự đột phá khiến màu hoa oải hương trở nên phổ biến hơn. Đây là màu sắc có thể được áp dụng cho tất cả các mùa trong năm, thể hiện sự tươi tắn của vạn vật trước khi chuyển sang màu tối. Đồng thời, màu tím này cũng được thay thế cho màu hồng đã được sử dụng trong thời gian dài.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 10
Màu tím trở thành lựa chọn của các nhóm nhạc nam đình đám như WANNA ONE.., vừa mang đến vẻ quyến rũ nam tính, vừa thể hiện sự lãng mạn, ngọt ngào của 11 chàng trai.

Tối đa hoá hoạ tiết

Kết hợp các hình mẫu in họa tiết trong màu ánh đồng sang trọng, hoa văn lấy cảm hứng từ động vật và màu đen được trải đều khiến trang phục trở nên nổi bật. Hoạ tiết da thú vẫn sẽ là một trong những xu hướng nổi bật của 2019.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 11
Bộ trang phục biểu diễn của Sunmi trong ca khúc Heroin mang đến vẻ ngoài cổ điển nhưng không kém phần quyến rũ cho người mặc.

Màu sắc tương phản cùng với những chi tiết chuyển đổi liền nhau trên trang phục càng nhấn mạnh sự mạnh mẽ khi kết hợp với vũ đạo, khiến người xem cảm thấy phấn khích, hào hứng hơn.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 12
Sự pha trộn của họa tiết mang đến sự rung cảm cho phong cách boho trong ca khúc Egotistic của Mamamoo và một cái nhìn đầy bí ẩn, thú vị được tìm kiếm đằng sau hình ảnh của các cô gái.

Hoạ tiết caro cũng được nhìn thấy ở rất nhiều các MV Kpop xuyên suốt 2019. Caro được xem là một trong những hoạ tiết phổ thông của các loại trang phục Thu - Đông và áo sơ mi mùa Xuân - Hè.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 13
Theo thời trang Ryan Thompson, có ba cách để phối trang phục caro. Trong đó, có cách diện nguyên bộ caro mà Seulgi đã áp dụng.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 14
Hoạ tiết hoàng gia này trở thành xu hướng lớn trong cả năm, thậm chí trước đó. Tuy nhiên, nhiều biến đổi được tạo ra từ trong phong cách của Weki Meki.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 15

Bạn có thể kết hợp hai mẫu caro khác nhau một cách hài hòa, chỉ cần đảm bảo hoạ tiết trên dưới có cùng kích thước. Khi kết hợp, màu sắc phải tương phản rõ nét giữa phần trên và dưới trang phục. Bộ đồ vest màu nâu nhạt cùng váy maxi kẻ caro đậm của Sunmi giúp nữ ca sĩ trở nên cá tính.

Tối đa hoá phong cách

Những bộ vest được cắt may cổ điển, kiểu dáng chỉn chu đã được thay thế bằng những bộ vest đa màu sắc, họa tiết, kiểu dáng phá cách. Xu hướng này trở nên hấp dẫn bởi sự đồng điệu khi mặc theo nhóm.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 16
Phong cách này đã mang đến cho sân khấu của BTS một diện mạo ấn tượng, tác động tối đa đến người xem. Các chi tiết bản in sáng tạo được thay đổi liên tục khiến tổng thể hiệu ứng mang đầy tính nghệ thuật.

Quần Peek-a-boo

Kiểu quần này có thể mặc thành quần ngắn hoặc quần dài tùy theo sở thích và thẩm mỹ của người mặc.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 17
Kiểu dáng sáng tạo này từng được giới thần tượng ưa chuộng trong 2018 bởi sự độc đáo. Chungha thể hiện hình ảnh ấn tượng và đầy cá tính với quẩn peek-a-boo. Tuy nhiên, sao Kpop có thể sẽ phải chia tay kiểu quần này do sự trở lại của quần cạp trễ trong năm nay.

Giày thể thao đế khủng

Dad sneakers, hay còn gọi là giày thể thao đế khủng,  đang được giới trẻ yêu thích. Trên thực tế, kiểu giày này rất kén người mang. Đối với những bạn không có đôi chân thon dài, hãy tránh xa dad sneakers. Đối với những ai có thể mang được giày đế khủng, sự kết hợp của nó với các loại trang phục nữ tính cũng mang lại sự độc đáo cho phong cách streetwear. 

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 18
HyunA là một fan lớn của dad sneakers. Một số người không đánh giá cao đôi giày này vì hình dáng thô kệch, đường viền màu neon không hợp mắt và thiết kế quá khổ của nó. Tuy nhiên, đôi giày thể thao này có ưu điểm là khiến người đi trông cao hơn. Hơn nữa, giày đi êm không ảnh hưởng quá nhiều đến lưng hoặc chân khiến việc di chuyển trở nên nhanh nhẹn và tự tin hơn.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 19
Em út của WANNA ONE cũng thường xuyên lựa chon giày đế khủng khi xuất hiện trong những buổi Fan-meeting.

Boot cao

Đôi boot cao đến đùi khiến mọi bộ trang phục đều trở nên sang trọng, lại tôn được dáng người mặc.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 20

Giống như cách làm trang phục của Lisa trở nên ấn tượng bất kể trong MV hay trên sân khấu DDU-DU DDU-DU

 khi cô kết hợp với đôi boot này.

Bông tai lớn

Hoa tai lớn là phụ kiện được các nữ thần tượng ưa chuộng khi diễn tả không khí sôi động của mùa hè.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 21
Điều này được thể hiện qua vẻ ngoài quyến rũ của các cô gái Twice qua bản nhạc sôi động mùa hè Dance The Night Away của họ.

Đồ lưới

Bất cứ khi nào các nhóm nhạc nữ tìm kiếm một concept cá tính với các chi tiết ren và gam màu đen, họ đều lựa chọn đồ lưới.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 22
Red Velvet nâng cấp vẻ ngoài của họ trong MV Bad Boy với quần lưới đen tạo sự phù hợp pha trộn giữa vẻ ngoài cá tính với rung cảm mềm mại toát ra từ trang phục.

Trang phục lấp lánh

Hình ảnh của những bữa tiệc tối sôi động được tái hiện lại trong các bài hát Kpop mang âm hưởng retro. Váy sequin và ánh kim được sử dụng rất nhiều để tạo hiệu ứng phản chiếu ánh sáng và lấp lánh cho các ca sĩ.

Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 23
Ánh kim cũng là chủ đề cho trang phục biểu diễn quyến rũ của Gfriend để tìm kiếm một vẻ ngoài mơ màng, thu hút cho đợt quảng bá Time for the Moon Night của họ.
Nhin lai cac xu huong thoi trang tung khuay dong Kpop trong nam 2018 hinh anh 24
Trong khi đó, Black Pink luôn tỏa sáng trên sân khấu cùng với trang phục sequin khiến các cô gái càng nổi bật hơn.

Linh Phương

Ảnh: Soompi


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6485
Số người truy cập:
4769116