Nhiều hãng sữa cam kết chưa tăng giá bán lẻ

Trên thị trường, đến ngày 5/3, chỉ duy nhất nhà phân phối sữa Abbott điều chỉnh giá tăng. Điều đáng nói là gần nửa tháng qua, mặc dù thông tin tăng giá chỉ mới được Abbott "thông báo miệng" nhưng trên thị trường không ít cửa hàng đã nhanh tay áp dụng tăng giá bán từ vài nghìn đến hơn chục nghìn đồng đối với mỗi hộp sữa của hãng này.

Trong khi đó đại diện hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng cho biết vừa nhận được thông báo tăng giá sữa của hãng Abbott. Hệ thống siêu thị này dự kiến điều chỉnh giá bán mới vào cuối tuần sau.

Các nhãn hiệu sữa khác như Mead Johnson, Nestle, Dumex vẫn giữ mức giá cũ. Bà Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc tiếp thị Nestle khẳng định, đến thời điểm này công ty vẫn chưa có kế hoạch tăng giá bán các sản phẩm sữa của hãng. Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thực phẩm sữa và nước giải khát Hanco (Hancofood) cũng cho biết, nhà sản xuất này vẫn áp dụng giá bán cũ.

Tại Saigon Co.op, hai nhãn sữa Vinamilk và Dutch Lady mới đây đã có cam kết không tăng giá sữa ít nhất là đến hết tháng 5. Đại diện Dutch Lady, ông Trần Quốc Huân nhấn mạnh: "Ngân sách trong năm của công ty cũng không có kế hoạch tăng giá bán của sản phẩm sữa đến hết năm 2009".

Từ sáng 5/3, các cửa hàng sữa tại Sài Gòn áp dụng tăng giá bán các sản phẩm sữa Abbott lên 4%. Ảnh: T.A

Dutch Lady và Vinamilk hiện áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng như giảm giá bán sản phẩm, khuyến mãi bán hàng kèm quà tặng. Khách hàng mua sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady loại 1 lít được tặng một hộp Ovaltine 180 ml, mua một hộp sữa bột Dialac Alpha 123 hoặc 456 loại 400 gr nhận được quà tặng là ly thủy tinh cao cấp. Khách hàng mua sữa tiệt trùng Flex - Vinamilk được tặng sữa hộp đậu nành V-Fresh 200 ml.

Bộ Tài chính mới đây đã có quyết định tăng thuế nhập khẩu 5-13% đối với một số nguyên liệu sữa ngoại. Theo đó, các loại sữa và kem cô đặc, chưa pha thêm đường hoặc chất ngọt khác đồng loạt áp dụng thuế suất 15% thay cho mức 5% cũ. Các loại sữa nguyên liệu khác chưa pha thêm đường hoặc chất ngọt khác áp dụng thuế suất 10% và 20% thay cho mức 3% và 7% cũ.

Mức tăng thuế trên theo cơ quan chức năng về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường khi các sản phẩm sữa nước, sữa tươi nhập khẩu chiếm tỷ trọng rất nhỏ, khoảng 1%, được sử dụng chủ yếu để chế biến sữa hoàn nguyên và một số loại sữa nước. Tuy nhiên, nhiều lo ngại cho rằng việc tăng thuế nhập khẩu có thể sẽ là cái cớ để các doanh nghiệp, nhà sản xuất tăng giá thành sản phẩm, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Vi Vi

(Theo VNExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
27624
Số người truy cập:
11197323