Nhật đề nghị VN hợp tác điều tra vụ PCI hối lộ

Người Phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Dũng đã công bố thông tin này trong buổi họp báo thường kỳ hôm 28/8. Ông cho hay, ngày 21/8, Việt Nam nhận được hồ sơ ủy thác tư pháp đề nghị Việt Nam hợp tác điều tra vụ việc từ phía Nhật.

"Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực tiến hành xử lý vấn đề này", ông Lê Dũng cho hay.

Người Phát ngôn của Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Việt Nam sẽ hợp tác với phía Nhật để xử lý thỏa đáng vụ việc phù hợp với luật pháp Việt Nam, và không để ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn vốn ODA và quan hệ hai nước.

Cũng theo ông Lê Dũng, mọi hành vi tham nhũng, đưa hối lộ cũng như nhận hối lộ đều sẽ bị xử lý nghiêm minh, không loại trừ bất cứ ai.

PCI đang thực hiện dự án Đại lộ Đông - Tây tại TP HCM. Việc đấu thầu, chọn thầu chịu sự giám sát của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Hãng tư vấn quốc tế PCI có trụ sở tại Tokyo hiện là tâm điểm của vụ bê bối hối lộ xuyên quốc gia mà Chính phủ Nhật đang điều tra.

Theo nhật báo Yomiuri Shimbun của nước này, cơ quan điều tra Nhật đã truy tố một số cựu giám đốc của hãng này về tội hối lộ để giành được hợp đồng ODA tại khu vực Đông Nam Á. Theo thông tin ban đầu, trung bình mỗi năm hãng này chi 100 triệu yen (909.000 USD) để hối lộ. Thông thường, PCI gửi tiền cho các quan chức tại Đông Nam Á thông qua nhân viên ở nước sở tại để "cám ơn" về việc được trúng thầu. Tuy nhiên, gần đây PCI đã đưa tiền trực tiếp cho các quan chức, vì không tìm được người trung gian.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4498
Số người truy cập:
4764693