Nhật Bản thí điểm đón 50 khách quốc tế đầu tiên

 Theo chương trình thí điểm, 50 du khách Australia, Mỹ, Singapore và Thái Lan sẽ đến Nhật Bản vào tuần cuối tháng 5. Đây là những khách du lịch quốc tế đầu tiên nhập cảnh nước này sau hơn hai năm đóng cửa.

Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết, các vị khách phải tiêm đủ ba mũi vaccine, đi theo tour trọn gói, có hướng dẫn viên. Khách phải tuân theo lịch trình do chính phủ chỉ định - chi tiết về thời gian, điểm đến vẫn chưa được công bố. Mỗi tour có tối đa bốn người.

50 vị khách này nhập cảnh vào Nhật bằng thị thực đặc biệt, không phải visa du lịch. Chính phủ sẽ dựa vào kết quả của chương trình thử nghiệm này để biên soạn hướng dẫn về các biện pháp phòng ngừa Covid-19, gửi tới đơn vị điều hành tour, khách sạn, hãng lữ hành...

Lượng khách du lịch nước ngoài giảm hơn 90% vào năm 2020, từ mức kỷ lục 31,9 triệu vào năm 2019. Ảnh: Stuff

Nhật Bản là một trong những nước châu Á vẫn hạn chế nhập cảnh, trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực đã mở cửa. Hiện tại, nước này đã cho phép 10.000 người nhập cảnh một ngày, gồm công dân Nhật Bản, du học sinh và doanh nhân. Chính phủ cũng đang cân nhắc tăng giới hạn lên 20.000 người vào các tuần tới. Hiện khách nước ngoài vẫn chưa được phép nhập cảnh theo hình thức du lịch.

Anh Minh (Theo ABC News)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3767
Số người truy cập:
4763392