Nhà đầu tư trên sàn giao dịch vàng trúng lớn

Chứng khoán giảm giá, nhà đất thoái trào, nhiều người chuyển sang đầu tư trên sàn giao dịch vàng. Đúng vào lúc tình hình giá vàng liên tục tăng mấy ngày qua, tại các sàn vàng TP HCM, nhờ dự đoán đúng xu hướng, nhiều nhà đầu tư đã đặt lệnh mua lúc giá thấp và bán ra khi giá cao nên thu được lời lớn.

Anh Thanh, đầu tư tại sàn giao dịch vàng Ngân hàng Á Châu (ACB) trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, cho biết, trong hai ngày đầu tuần, anh và mấy người bạn đã dự đoán giá vàng sẽ tăng nhanh, tăng cao.

Ngay từ tuần trước, lúc giá vàng đang ở mức 17,2 triệu đồng một lượng, anh Thanh đặt lệnh mua 50 lượng. "Giá vàng sáng nay tăng lên 18,3 triệu đồng một lượng, nếu đặt lệnh bán ra lúc này thì lời được 50 triệu đồng. Nhưng theo dự báo, tình hình giá sẽ còn tăng nữa vì vậy tôi vẫn chưa quyết định bán ra hết", anh Thanh nói.

Nhà đầu tư đang giao dịch tại sàn vàng ngân hàng ACB. Ảnh: Tùng Anh.

Khá nhiều nhà đầu tư từ các sàn chứng khoán chớp thời cơ giá vàng đang tăng đã nhảy qua kinh doanh ngân tệ. "Phần lớn những người này chọn cách đánh nhanh thắng nhanh. Họ nắm được xu hướng vàng liên tục tăng nên mua khống vào số lượng nhiều, sau đó bán ra kiếm lời", một nhân viên sàn giao dịch vàng Ngân hàng ACB nhận định.

Một thuận lợi nữa để những người "lướt sóng vàng" ghi bàn thắng là một tuần nay, giá vàng niêm yết trên sàn có xu hướng tiến gần sát với giá thế giới. Nhờ vậy, nhà đầu tư nắm bắt tình hình chính xác hơn khi quyết định đặt lệnh.

Anh Trần Văn Thành, một nhà đầu tư trên sàn vàng Lý Thường Kiệt của ngân hàng ACB cho biết, lúc trước giá vàng trên sàn có khi cao hơn giá vàng thế giới 200.000-300.000 đồng một lượng. Giá vàng trong nước chênh lệch quá lớn so với giá thế giới làm cho nhà đầu tư rất khó đặt lệnh vì có khi nhận định đúng tình hình nhưng lại phải thua. Nguyên nhân là giá niêm yết quá chênh lệch và không diễn biến đúng theo tình hình giá vàng thế giới.

"Hiện nay dường như điều này đã dần dần được khắc phục nên dễ dàng cho nhà đầu tư quyết định mua bán hơn", anh Thành nhận định.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng khu vực chợ Bến Thành, Tân Định, Hòa Hưng, sáng nay giá vàng SJC mua vào là 18,16 triệu đồng một lượng, bán ra 18,3 triệu đồng một lượng. Khách tấp nập mua vào.  

Chị Ly, chủ cửa hàng vàng Hương Trang khu vực chợ Bến Thành cho biết, chiều hôm qua, giá vàng SJC niêm yết tại cửa hàng này ở mức 17,95-18,06 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra).

Theo anh Trần Ngọc Chinh, chủ một tiệm vàng ở chợ Tân Định, lượng khách mua sáng nay tăng cao vì nhiều người cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục điều chỉnh lên trong vài ngày tới.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2558
Số người truy cập:
4763400