Nguyên nhân khiến phi công người Nga gặp nạn khi chơi dù lượn ở Mù Cang Chải

 

Lãnh đạo UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin về tình hình sức khoẻ của nam phi công quốc tịch Nga bị rơi xuống vực từ độ cao 20m khi chơi dù lượn.

Sáng 3/6, trao đổi với PV, bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết, sức khoẻ của nam phi công quốc tịch Nga gặp tai nạn khi nhảy dù tại lễ hội dù lượn "Bay trên mùa nước đổ năm 2020" được tổ chức trên địa bàn xã Cao Phạ đang phục hồi tốt.

“Nam phi công này đã hồi phục, sức khỏe ổn định. Sau khi gặp tai nạn nam phi công bị ảnh hưởng một đốt sống nhẹ, điều trị khoảng 1 tuần có thể ra viện”, bà Xuyến thông tin.

Theo bà Xuyến, việc nhảy dù ở Festival đều có quy trình kiểm tra an toàn, rà soát, hướng dẫn kỹ thuật bay trước khi nhảy, chỉ khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện thì mới cho phép các phi công và du khách bay.

“Chúng tôi có 4-5 người kiểm tra đi kiểm tra lại mới cho du khách bay. Trước khi bay các du khách đều phải mua bảo hiểm, ký xác nhận rủi ro. Quá trình tổ chức chúng tôi cũng có xe cứu thương, y tế, đoàn thanh niên túc trực để ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra”, bà Xuyến nói.

Bà Xuyến cho rằng, sự việc nam phi công gặp tai nạn là ngoài ý muốn, đây là do lỗi kỹ thuật của người bay và ảnh hưởng của thời tiết. Nam phi công bay ngược chiều nên bị xoắn dây dẫn đến vừa cất cánh dù đã bị rơi xuống.

Ngoài ra, bà Xuyến cũng cho biết thêm, đơn vị đang làm thủ tục để cho nam phi công người Nga nhận bảo hiểm.

Trước đó, ngày 30/5, tại lễ hội dù lượn "Bay trên mùa nước đổ năm 2020" được tổ chức trên địa bàn xã Cao Phạ (Mù Cang Chải, Yên Bái) một nam phi công chơi dù người Nga đã gặp tai nạn.

Theo đoạn clip được ghi lại, nam phi công sau khi mới sử dụng dù được vài giây thì dù chao đảo trên không trung rồi rơi tự do xuống vực.

Theo lãnh đạo xã Cao Phạ, nam phi công này nhảy không đúng kỹ thuật nên khiến chiếc dù bị mất kiểm soát, sau đó cả người và dù rơi từ độ cao khoảng 20m.

Nguồn: http://danviet.vn/nguyen-nhan-khien-phi-cong-nguoi-nga-gap-nan-khi-choi-du-luon-o-mu-cang-chai-502020361024294.htm

 

 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
5588
Số người truy cập:
4768446