Người phụ nữ đầu tiên sở hữu Rolls-Royce chính hãng

Rolls-Royce Phantom đời 2008 được bà chủ Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương ký hợp đồng mua trực tiếp tại Good Wood (Anh Quốc). Guiness đề xuất đưa nữ đại gia Bạch Diệp vào danh sách người Việt Nam đầu tiên nhập khẩu xe siêu sang hàng đầu thế giới theo đường chính ngạch.

Chủ nhân chiếc siêu sang Phantom - Dương Thị Bạch Diệp và Giám đốc Rolls-Royce khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: A.D. 

Nhập về Việt Nam hôm 29/1, siêu Phantom phải chịu cả ba loại thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt và VAT với số tiền lên đến 13,056 tỷ đồng và trở thành chiếc xe đóng thuế cao nhất VN tính đến thời điểm hiện tại theo đánh giá của Tổng cục Hải quan. Như vậy, giá sau thuế của chiếc xe này khoảng 1,4 triệu USD, tương đương 23 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom đời 2008 có chiều dài 6,10 m rộng 1,99 m trọng lượng 2.670 kg và trọng tải 500 kg. Động cơ xe loại V12 18 valves quản lý nhiên liệu theo lối phun trực tiếp tốc độ tối đa 240 km một giờ, gia tốc đạt tốc độ 100 km một giờ trong 5,9 giây.

Chiếc xe đắt nhất VN gắn biển tứ quý. Ảnh: A.D.

Điểm nổi bật của xe nằm ở thiết kế nội thất, cách âm tuyệt đối, bộ ghế da được chế tác từ da 400 con bò, sơn của xe được phun phủ 16 lớp với sơn xirallic và hơn hết là nó được làm hoàn toàn bằng thủ công theo đơn đặt hàng và theo ý của khách hàng.

Hôm 1/4, một chiếc Phantom Drophead Coupe 2 cửa đời 2008 về sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Đây là một trong những chiếc xe thuộc hàng siêu sang của thế giới. Tuy nhiên, do nhập theo đường ngoại giao, không phải chịu thuế nên xét về mặt giá trị thì vẫn đứng sau con xe của bà Bạch Diệp.

Hồng Anh
Theo VnExpress

Giày Đại Phát solution
Số người online:
20167
Số người truy cập:
4789076