Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai?

 Nền ẩm thực xứ kim chi thực sự đã gây ảnh hưởng rất lớn tại Việt Nam chúng ta trong nhiều năm qua. Ở đây, chắc chắn sẽ có vài người là "fan cuồng" của các món như mì cay, kim chi, bánh gạo, kimbap… Ở Hàn cũng vậy, rất nhiều người đã trở thành tín đồ của món Việt sau khi có cơ hội nếm thử một lần.

Mới đây, trang K Crush đã có bài đăng tổng hợp lại 14 món ăn tiêu biểu nhất trong nền ẩm thực Việt do chính cư dân mạng trang Daum (Hàn Quốc) bình chọn.

1. Phở

Là đặc sản số 1 của Việt Nam, phở từ lâu đã vang danh trên toàn thế giới, được xuất hiện cả trong từ điển Oxford nổi tiếng.

Người Hàn miêu tả món này như sau: "Phở là món ăn đặc trưng nhất của ẩm thực Việt Nam. Tùy theo từng loại thịt mà chúng ta có thể chia ra từng loại phở khác nhau. Phở cho thịt bò vào thì là phở bò và phở cho thịt gà vào thì được gọi là phở gà. Phở là thực đơn ăn sáng thường xuyên của đại đa số người Việt Nam".

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 1.

2. Bánh mì

"Vỏ bánh mì được làm từ gạo, bên trong được cho thêm nhiều nguyên liệu đa dạng hình thành nên món sandwich hương vị Việt Nam. Bánh mì là món ăn nhẹ có thể dễ dàng tìm thấy ngay trên đường phố. Nếu có cơ hội đến Việt Nam, bánh mì là một trong những món ăn mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần" - người Hàn miêu tả món bánh mì Việt.

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, chi tiết vỏ bánh mì được làm từ… gạo ngay lập tức khiến dân mạng phải bác bỏ trong sự buồn cười. Chính xác hơn thì vỏ bánh mì phải được làm từ bột mì các bạn nhé!

3. Mì Quảng

"Mì Quảng là một dạng phở trộn tiêu biểu cho khu vực miền Trung Việt Nam. Phần nước dùng xâm xấp với sợi mì đầy đặn, đi kèm là thịt và các loại rau. Bạn cũng có thể ăn kèm với bánh phồng tôm".

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 3.

4. Bún cá, bún chả cá

"Bún cá là món bún cùng với phần cá chiên, còn bún chả cá thì sẽ là bún cùng với chả cá. Về cơ bản thì hai món ăn này có thành phần là cá nên mùi hương hơi nồng. Đối với người Việt Nam, đây là một món ăn rất ngon nhưng đối với người lần đầu ăn thì có thể hơi lạ miệng, không quen".

Tại Việt Nam, một số món bún cá/ bún chả cá nổi tiếng có thể kể đến là: bún cá chấm Hà Nội, bún cá Châu Đốc (An Giang), bún cá rô đồng miền Tây, bún chả cá Nha Trang…

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 4.

5. Bún chả

"Bún chả là món ăn bao gồm thịt nướng được cho vào phần nước mắm chua chua, ngọt ngọt, ăn cùng với bún và các loại rau. Nếu là người Hàn Quốc thì không thể nào không thích bún chả - một món ăn tuyệt vời vào những ngày nóng bức hay nhạt miệng".

Tại Việt Nam, nhắc đến bún chả là phải nghĩ ngay tới thủ đô Hà Nội - nơi sản sinh ra món ăn này.

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 5.

6. Bánh xèo

"Phần bột bánh được tráng mỏng sau đó cho thêm thịt, tôm, giá, hành… Cách làm và cách ăn giống với một món bánh Bujimkae của Hàn Quốc, chấm trực tiếp bánh vào nước mắm, hoặc cuộn vào bánh tráng cùng với rau. Món ăn này rất hợp khi ăn với nước mắm và cũng rất ngon khi ăn kèm với sốt đậu".

Ở Việt Nam, cơ bản có 2 loại bánh xèo nổi tiếng là bánh xèo miền Nam (vỏ bánh có kích thước to, mỏng) và bánh xèo miền Trung (vỏ bánh nhỏ, dày).

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 6.

7. Nem nướng

"Nem nướng là món ăn dùng bánh tráng cuộn một phần thịt nướng cùng với giá, tỏi, dưa leo, ớt, các loại rau".

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 7.

8. Bún bò Huế

"Bạn nào thích những món phở bún cay nồng thì sẽ rất thích món bún bò Huế này. Những ngày mưa phùn rơi nhẹ mà được thưởng thức món ăn này thì rất tuyệt vời. Bún bò Huế bao giờ thịt bò cũng được hầm mềm, ăn kèm với chả cá, rau trụng".

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 8.

9. Gỏi cuốn

"Món ăn này cũng đã phổ biến tại Hàn Quốc. Bánh tráng được cuộn tròn cùng với rau, thịt, tôm. Nếu chả giò là món chiên giòn thì món gỏi cuốn này được ăn sống rất tươi ngon và thanh mát".

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 9.

10. Cao lầu

"Cao lầu là món ăn đặc sản của Hội An, sợi bún dày như sợi mì Udon, trộn cùng với thịt heo và rau. Bạn có thể dễ dàng tìm được món này ở bất cứ đâu tại Hội An".

Ở Việt Nam, khá nhiều người nhầm lẫn giữa cao lầu với mì Quảng. Muốn phân biệt được 2 món này, cách đơn giản nhất là nhìn vào sợi mì bạn nhé!

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 10.

11. Bánh bao, bánh vạc

"Món ăn này còn được gọi là Hoa Hồng Trắng. Bên ngoài là lớp vỏ tráng dai dai, bên trong là tôm, có thể xem món này là Mandu Việt Nam. Phần tỏi cháy vàng cùng nước mắm ngọt cay càng làm món ăn thêm đặc sắc".

Có thể thấy, cách mà người Hàn miêu tả món ăn này dễ khiến chúng ta liên tưởng đến sự kết hợp của 2 món là bánh bột lọc và bánh cuốn.

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 11.

12. Cơm gà

"Món cơm được nấu cùng với nước thịt của gà, bên trên phần thịt gà mềm. Một món ăn đơn giản nhưng khi ăn cùng với phần nước tương cay nhẹ thì vô cùng tuyệt vời".

Ở Việt Nam, những địa phương có món cơm gà nổi tiếng nhất phải kể đến chính là vùng Tam Kỳ và Hội An (Quảng Nam).

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 12.

13. Cà phê sữa đá

"Việt Nam là đất nước đứng thứ 2 thế giới về sản xuất cà phê. Bất kì lúc nào, ở đâu cũng có thể dễ dàng thưởng thức được hương vị của loại đồ uống này. Món cà phê đá là thức uống nổi tiếng với khách du lịch trong những ngày nắng nóng. Có thể bỏ thêm sữa đặc vào cà phê để thưởng thức một món đồ uống vừa đậm đà, vừa ngọt ngào".

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 13.

14. Cà phê trứng

"Cà phê trứng có một lớp bông mềm làm từ trứng phía trên. Hương vị mềm mại và ngọt ngào giống khi đang ăn bánh Tiramisu. Đây là một món đồ uống với hương vị rất đặc biệt mà chắc hẳn trước đây bạn chưa từng thử" - người Hàn viết về món cà phê trứng Việt Nam.

Người Hàn Quốc bình chọn 14 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam, đọc tới màn giới thiệu bánh mì mới thấy có gì đó sai sai? - Ảnh 14.

Nguồn: Daum, K Crush 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1878
Số người truy cập:
4761482