Nghi "áo đỏ" đứng sau vụ nổ bom ở Thái Lan

“Trong phòng có một chiếc áo đỏ nên có khả năng nó liên quan đến phe chống đối chính phủ - Bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwan cho Reuters biết - Cũng có chứng cứ cho thấy vụ việc mang động cơ chính trị, song cảnh sát cần thêm thời gian để điều tra”.

 

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ đánh bom ngày 5-10- Ảnh: Reuters

 

Vụ nổ khủng khiếp xảy ra hôm 5-10 tại phòng 202 của một chung cư ở Bang Bua Thong, tỉnh Nonthaburi phía bắc Bangkok, với sức chấn động tương đương 10kg TNT, theo ước đoán của cảnh sát trưởng Wichean Potphosree.

Cảnh sát chỉ có thể vào điều tra hiện trường vài giờ sau vụ nổ. Ngoài súng AK-47, đạn dược, họ còn tìm thấy các dụng cụ chế tạo bom như pin, hóa chất ammonium nitrate... Theo nhận định của cảnh sát, có thể đây là một vụ tai nạn trong quá trình chế tạo bom của những kẻ khủng bố.

Cảnh sát cũng đang điều tra người thuê nhà là Samai Wongsuwan, một thành viên áo đỏ sống ở Chiang Mai. Theo Bangkok Post, bảo vệ tòa nhà trông thấy Samai và vợ mang ba túi đồ về phòng trước khi xảy ra vụ nổ khoảng năm giờ. Kết quả pháp y ban đầu cho thấy có thể Samai là một trong số những người thiệt mạng.

Tharit Pengdit, một quan chức thuộc cơ quan điều tra đặc biệt, nhận định tiếp theo nhiều vụ nổ vừa qua, vụ nổ này cho thấy làn sóng bạo lực sẽ gia tăng ở Thái Lan. Đã có nhiều báo cáo cho thấy phe áo đỏ đang đào tạo lực lượng và cung cấp vũ khí để gây bạo động và ám sát những nhân vật quan trọng.

Trong một diễn biến khác, ngày 6-10 cảnh sát Thái Lan cho biết bốn người đã bị bắn chết ở tỉnh Yala và Pattani (nam Thái Lan). Đây được xem là những vụ tấn công mới nhất có khả năng do các phần tử ly khai ở khu vực bất ổn này thực hiện.

TRẦN PHƯƠNG

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5143
Số người truy cập:
4768957