Ngân hàng đua tăng nóng lãi suất tiết kiệm

Ngày 20/5, An Bình áp lãi suất tiền gửi 14,34%. Lãi suất 15,6% một năm mà Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) đang áp dụng đối với kỳ hạn gửi 14 tháng được xem là mức cao nhất trên thị trường hiện nay. 

Đầu giờ sáng 21/5, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã cho áp dụng mức lãi suất mới. Theo đó, kỳ hạn gửi một tuần lãi suất 1% một tháng (tương đương 12% một năm), 2 tuần là 1,05%/tháng (12,6%/năm), 3 tuần là 1,1%/tháng (13,2%/năm). Kỳ hạn gửi từ 13 đến 24 tháng lãi suất 15% một năm. Theo đại diện nhà băng, đây là các kỳ hạn gửi được khá nhiều khách hàng lựa chọn trong thời điểm tình hình lãi suất có nhiều biến động như hiện nay.

Ngân hàng quốc tế VIBank cũng áp biểu lãi suất mới, theo đó khách hàng gửi kỳ hạn 12 tháng được hưởng lãi suất 15% một năm, 3-6 tháng là 14,5%/năm. Tại nhà băng này lãi suất tiết kiệm ở các kỳ hạn một tuần là 10,085%, một tháng là 13,5%/năm, 3-6 tháng 14,5%.

Hiện nay, hầu hết ngân hàng thực hiện thu phí 0,02% trên tổng số tiền gửi đối với khách hàng gửi tiền hôm nay ngày mai rút. Một số ngân hàng tạm ngưng cho vay một số loại hình vay và tạm ngưng giải ngân. Đây là biện pháp nhà băng áp dụng nhằm đề phòng khách hàng bất ngờ rút tiền, dẫn đến ngân hàng không cân đối được nguồn vốn, kiểm soát lượng tiền gửi vào - rút ra.

Lượng vốn huy động của các ngân hàng trong hai ngày qua tăng hơn 10% so với trước đây. Ảnh: Tùng Anh.

Tại ngân hàng An Bình (ABBANK), một khách hàng cho hay, trước cuộc chạy đua cạnh tranh lãi suất giữa các ngân hàng, ông phải vừa chú ý mức lãi suất hấp dẫn nhưng cũng rất quan tâm đến quy mô và độ tin cậy của các ngân hàng. Người khách này cho biết, ông đang gửi tiền ở 4 ngân hàng: ABBANK, Vietcombank, VIBank, VietinBank, với các hình thức tiền gửi VND, USD. 

Lãi suất tiền gửi USD cũng được nhiều ngân hàng đồng loạt đẩy lên. Hôm nay Ngân hàng Việt Á tăng lãi suất USD lên 6,5% một năm. Cũng trong đợt tăng lãi suất mới này, đối với tiền gửi USD, VIBank áp dụng lãi suất 6,5-7% một năm ở các kỳ hạn 1-6 tháng.

Một phó tổng giám đốc Ngân hàng Việt Á cho hay, trong hai ngày qua, lượng vốn huy động tăng hơn 10% so với trước đây. Theo các lãnh đạo ngân hàng ở TP HCM, các nhà băng khác cũng có mức tăng tương tự.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2481
Số người truy cập:
4763225