Mỹ phẩm thuần chay Cocoon thu hồi hơn 2,5 tấn pin cũ

 Đây là sự kiện tiếp nối hoạt động "Đổi vỏ chai cũ - nhận sản phẩm mới" năm 2021 của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon. Chương trình khởi động từ đầu tháng 5 với 85 địa điểm thu hồi pin trên toàn TP HCM. Các thùng thu pin được đặt tại nhiều trường học (Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Y Dược TP HCM, THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM...); các quận Đoàn (quận 3, quận 5, quận 10...); các hệ thống mỹ phẩm (Glam Beautique, Hasaki, Watsons, Guardian, Beauty Box, Thế giới Skinfood).

Mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Đại học Sư phạm TP HCM mang thùng thu hồi pin tới các điểm trên địa bàn thành phố.

"Hơn 2,5 tấn pin cũ được thu hồi chỉ trong một tháng trên địa bàn thành phố khiến chúng tôi rất bất ngờ, chứng tỏ vấn đề bảo vệ môi trường đang thật sự được quan tâm và ủng hộ", đại diện Cocoon cho biết. Thương hiệu mỹ phẩm này dự kiến sẽ thực hiện các dự án dài hơi hơn về môi trường tại Việt Nam, góp phần hình thành lối sống xanh cho học sinh, sinh viên.

Thùng thu hồi pin tại cửa hàng Glam Beatuty (Aeon Tân Phú).

Đây cũng là lần thứ hai Cocoon đồng hành cùng Đại học Sư phạm TP HCM triển khai các dự án hướng đến môi trường. PGS.TS Tống Xuân Tám, Trưởng khoa Sinh học của trường cho biết, pin là một công cụ lưu trữ năng lượng chứa các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín... "Chúng đều là những chất cực độc, nguy hiểm cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người. Nếu không được phân loại, tiêu hủy đúng quy trình sẽ trở thành mối nguy hại cho môi trường và sức khỏe con người", phó giáo sư nói. Do đó, pin không thể vứt vào thùng rác cùng với các loại rác thải khác mà cần được thu gom và xử lý riêng.

Với mục đích đó, chương trình thu hút sự chú ý của nhiều người dân. "Mình biết pin cũ rất hại cho môi trường nhưng ngoài việc tích lũy, mình không biết phải xử lý chúng như thế nào", chị Nguyễn Thanh Hương (nhân viên văn phòng) gom hết số pin đã dùng mang đến điểm thu hồi pin Glam Beautique (Aeon Tân Phú), chia sẻ. Tại địa điểm đạp xe tuyên truyền sự kiện "Thu hồi pin cũ - Bảo vệ trái đất xanh", người mẫu ảnh Tống Khánh Linh cho biết cô gặp một người dân đuổi theo đoàn xe đạp diễu hành để nhờ thu gom pin đã qua sử dụng. "Mình rất vui khi mọi người mang pin cũ đến điểm thu gom thay vì vứt pin với rác thải sinh hoạt chung", cô nói.

Hoạt động đạp xe tuyên truyền cho chương trình tại các tuyến đường chính của quận 5, TP HCM.

Tại lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường 5/6, đại diện Cocoon và Đại học Sư phạm TP HCM đã chuyển hơn 2,5 tấn pin cũ cho đơn vị xử lý. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác dành cho sinh viên như: không gian triển lãm dự án "Thu hồi pin cũ - Bảo vệ trái đất xanh"; thiết kế tranh cổ động "Vì trái đất xanh"; thiết kế đồ dùng dạy học từ vật liệu tái chế; hoạt động xoá điểm đen về môi trường...

Châu Vũ

Ảnh: Cocoon


Giày Đại Phát solution
Số người online:
570
Số người truy cập:
4759357