Mỹ phẩm, giày dép chống mưa lên ngôi

Chị Trịnh Thúy Hương - nhân viên quản lý cửa hàng Mỹ phẩm và chăm sóc da Yves Rocher trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, cho hay, từ đầu tháng 5 đến nay, khi những cơn mưa đầu mùa kéo đến thường xuyên hơn, cửa hàng của chị cũng trở nên đông khách.

Theo chị Hương, khách đến cửa hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm làm đẹp chuyên dùng trong mùa mưa như bộ trang điểm không trôi, không lem màu khi gặp nước, nước hoa. Các loại mỹ phẩm khử mùi toàn thân giúp cơ thể có mùi hương dịu nhẹ cũng là những loại hàng bán chạy trong thời gian gần đây.

"Công việc của mình thường xuyên phải ra ngoài: hẹn gặp khách hàng, giao dịch với các ngân hàng. Những bộ trang điểm bình thường dùng trong điều kiện thời tiết nắng ráo không thể đem sử dụng khi mùa mưa đến. Vì vậy, việc chọn một bộ trang điểm với phấn nền, phấn má hồng, mascara, phấn mắt không bị trôi khi gặp nước mưa là điều bắt buộc", chị Phan Thúy Hằng, nhân viên một công ty bảo hiểm quận 1, cho biết. 

Khách hàng chọn mua mascara không trôi tại Yves Rocher. Ảnh: T.A.

Chì kẻ mắt, mascara không trôi của Yves Rocher có giá khoảng 220.000 đồng, chì kẻ môi kết hợp son môi giữ màu giá khoảng 300.000 đồng. Các màu được lựa chọn nhiều nhất là hồng cam, đỏ, nâu. Phấn phủ dạng nén chuyên dùng trong mùa mưa giá 300.000-400.000 đồng một hộp.

"Tông màu trang điểm cũng thay đổi theo điều kiện khí hậu", chị Thúy Kiều - nhân viên Showroom trưng bày mỹ phẩm tại Trung tâm thương mại Eden - nhận định. Màu phấn mắt được chuộng hiện nay là màu be, vàng đồng, xanh rêu, tím. Chì kẻ mắt màu sô cô la, xanh biển được nhiều khách hàng giới văn phòng lựa chọn.  

Thay đổi mùi nước hoa theo mùa cũng đang là xu hướng hiện nay. Mùa nóng, người sử dụng nước hoa thường chuộng các loại có mùi hương chiết xuất từ trái cây tươi mát, hoặc chiết xuất từ hương hoa có mùi dịu nhẹ như lài, bạc hà.

"Mùa mưa, thời tiết se lạnh, những loại nước hoa có mùi nồng ấm lên ngôi", chị Thúy Hương khẳng định. Nước hoa chiết xuất từ hương gỗ, tre, vani đang được cả nam và nữ ưa chuộng trong điều kiện thời tiết hiện nay. Hương lưu ly, lilas, hoa hồng, nhài được đa số những khách hàng nữ lựa chọn.  

Giày dép đi mùa mưa cũng là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều người. Chị Ngọc Hương, nhân viên văn phòng công ty dịch vụ chăm sóc khách hàng ở 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, cho biết, chị không chịu nổi tình trạng đang làm việc trong văn phòng mà đôi chân lúc nào cũng ướt lẹp nhẹp vì giày bị thấm nước mưa. Vì vậy chị phải tìm mua bằng được một đôi khác thay thế.

Tại các cửa hàng giày dép, khách hàng đi lùng mua những đôi làm bằng chất liệu không thấm nước khá đông. Chị Ngọc Thùy, nhân viên bán hàng công ty sản xuất giày Việt Á Châu (Trung tâm thương mại Eden) cho biết, vừa qua, công ty này đã tung ra nhiều kiểu giày, dép, guốc làm bằng chất liệu ni lông ép, kiểu đế xuồng làm bằng nhựa PU nhẹ, mẫu mã, màu sắc khá đa dạng.

Theo chị Thùy, đế giày, thân giày và những hoa văn, họa tiết gắn trang trí trên sản phẩm đều được làm bằng chất liệu không thấm nước. Sau khi đi ngoài mưa, giày sẽ khô ngay, không gây khó chịu cho người dùng sử dụng. Giá mỗi đôi khoảng 129.000-159.000 đồng, tùy loại.

Giỏ xách đi mưa không bị ướt nước cũng là mặt hàng bán chạy hiện nay. Tại các chợ Tân Định, Bến Thành, cửa hàng ba lô, túi xách trên đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, khá đông khách hàng đến lựa mua. 

Chị Hồng, chủ quầy hàng túi xách chợ Bến Thành, các loại giỏ cỡ vừa, ba lô cỡ trung và nhỏ được làm bằng chất liệu mủ, không thấm nước, hoa văn nhiều màu sắc bán chạy. Giá khá mềm, chỉ khoảng 60.000-100.000 đồng một cái.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16106
Số người truy cập:
4780188