Mỹ mở chiến dịch 'Không vận sữa bột'

 "Bộ Quốc phòng sẽ sử dụng hợp đồng đã ký với các hãng vận tải đường không dân sự, giống như từng làm để vận chuyển vật tư trong những tháng đầu bùng phát Covid-19, để chuyển sản phẩm từ các nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) ở nước ngoài", Nhà Trắng cho biết trong thông cáo hôm qua.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trở lại Nhà Trắng chiều 18/5 sau chuyến làm việc tại căn cứ không quân Andrews. Ảnh: AFP

Nhà Trắng cho biết chiến dịch này có tên "Không vận Sữa bột". "Bỏ qua tuyến hàng không thông thường sẽ tăng tốc độ nhập khẩu và phân phối sữa công thức, hỗ trợ khẩn cấp trong khi các nhà máy tiếp tục tăng tốc sản xuất", thông cáo có đoạn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng dẫn Luật Sản xuất Quốc phòng để ưu tiên nguồn cung cho các nhà máy sản xuất sữa công thức cho trẻ em. "Trực tiếp chỉ đạo các công ty ưu tiên và phân bổ sản xuất nguyên liệu đầu vào quan trọng cho sữa công thức trẻ em sẽ giúp tăng sản lượng, đẩy nhanh chuỗi cung ứng", Nhà Trắng cho hay.

Các gia đình khắp nước Mỹ ngày càng tuyệt vọng vì khan hiếm sữa công thức, trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy do Covid-19 và nhiều lô hàng sữa bột trẻ em bị thu hồi do nhiễm khuẩn. Theo khảo sát của Datasembly từ hơn 11.000 nhà bán lẻ, tỷ lệ hết hàng bày trên kệ của sữa công thức trẻ em tại Mỹ lên tới 43% hồi đầu tháng.

Hồng Hạnh (Theo AFP)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
20457
Số người truy cập:
4785598