Một quả lựu đạn suýt lọt vào máy bay

Lập tức hành khách này bị giữ lại và chuyển cho công an huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam điều tra. Theo thông tin ban đầu, hành khách tham gia chuyến bay từ Chu Lai đi TP HCM là Trịnh Ngọc Dạn, sinh năm 1974, địa chỉ ở huyện Bình Chánh, TP HCM.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây là vụ hành khách đầu tiên mang vũ khí qua cảng hàng không Chu Lai bị phát hiện từ khi sân bay này đưa vào hoạt động hơn 3 năm nay. Trưởng Công an huyện Núi Thành Nguyễn Đức Tiệp cho hay, đây là vụ có tính chất nguy hiểm. Công an đang làm rõ động cơ của hành khách Trịnh Ngọc Dạn.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra chuyện hành khách mang các vật cấm, có tính chất nguy hiểm qua đường hàng không. Vụ gần đây nhất xảy ra hôm 10/5, cơ quan an ninh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài vừa tiến hành tạm giữ giám đốc một doanh nghiệp tại Hải Dương vì phát hiện trong hành lý xách tay có khẩu súng côn và 5 viên đạn.

Hồi tháng 2, đội thủ tục nhập khẩu thuộc chi cục hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cũng tạm giữ một hành khách tên là Phạm Văn Công sinh năm 1988 quê Hải Dương, trên chuyến bay từ Cộng hòa Czech về VN có mang theo một khẩu súng ngắn và 15 viên đạn.

Hồi tháng 12/2007, một hành khách quê Bắc Ninh tham gia chuyến bay VN532 từ Pháp về Việt Nam cũng mang theo 5 khẩu súng hơi không có giấy phép của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Trước đó, ngày 23/11/2007, trong lúc làm thủ tục nhập khẩu, Hải quan Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hai hành khách là người Mỹ gốc Việt giấu súng ngắn trong hành lý.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
514
Số người truy cập:
4760297