Một nữ giám đốc định mang súng lên máy bay

Vụ việc xảy ra vào 23h ngày 8/5 trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc), khi cơ quan hải quan phát hiện một nữ hành khách có biểu hiện bất thường. Kiểm tra hành lý xách tay của vị khách này thì phát hiện có một khẩu súng ngắn côn mã số hiệu 0049, 5 viên đạn và 1 vỏ đạn.

Theo thông tin ban đầu vị khách này là bà Nguyễn Thị Chuyên sinh năm 1970 trú tại số 138 Nguyễn Chế Nghĩa, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương. Bà Chuyên hiện là giám đốc Công ty TNHH Thương mại quốc tế Việt - Anh.

Công an huyện Sóc Sơn đang tiến hành điều tra xác minh, làm rõ.

Làm thủ tục kiểm tra an ninh trước giờ lên máy bay. Ảnh: Hoàng Hà.

Vụ gần đây nhất xảy ra hôm 10/2, đội thủ tục nhập khẩu thuộc chi cục hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cũng tạm giữ một hành khách tên là Phạm Văn Công sinh năm 1988 quê Hải Dương, trên gia chuyến bay từ Cộng hòa Czech về VN có mang theo một khẩu súng ngắn và 15 viên đạn.

Hồi tháng 12/2007, một hành khách quê Bắc Ninh tham gia chuyến bay VN532 từ Pháp về Việt Nam cũng mang theo 5 khẩu súng hơi không có giấy phép của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Trước đó, ngày 23/11/2007, trong lúc làm thủ tục nhập khẩu, Hải quan Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hai hành khách là người Mỹ gốc Việt giấu súng ngắn trong hành lý.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5217
Số người truy cập:
4765637