Món kem đắt nhất thế giới giá gần 6.300 USD

 Thành phần kem Byakuya có nấm truffle trắng Italy, loại nấm nổi tiếng đắt đỏ, giá lên đến 2 triệu yên (14.500 USD) một kg. Ngoài ra, món ăn gồm các nguyên liệu khác như vàng lá dát mỏng, hai loại phô mai đắt tiền và sakekasu (giống bột nhão, được hình thành từ quá trình sản xuất rượu sake). Giá một phần kem là 873.400 yên (khoảng 6.270 USD). Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận Byakuya là "món kem đắt nhất thế giới" hôm 18/5.

Một suất ăn Byakuya như hình giá gần 6.270 USD. Ảnh: Kỷ lục Guinness

Trong tiếng Nhật, Byakuya nghĩa là đêm trắng. Đại diện hãng Cellato, đơn vị sản xuất và phân phối Byakuya, cho hay dành hơn một năm rưỡi phát triển, thử nghiệm để tạo ra hương vị độc đáo cho món ăn này. Họ gọi Byakuya là Gelato (kem trong tiếng Italy) trên website. Những người từng ăn cho biết kem có "hương vị phong phú".

Hãng kem cho biết sứ mệnh của họ không chỉ chế biến những món tráng miệng đắt tiền mà còn tạo ra "một cuộc phiêu lưu ẩm thực" từ sự kết hợp các nguyên liệu châu Âu và truyền thống Nhật Bản. Bếp trưởng Tadayoshi Yamada của nhà hàng nổi tiếng RiVi (trụ sở Osaka) được mời chỉ đạo dự án kem này.

Món kem được bán ở Nhật, vận chuyển trực tiếp đến thực khách có nhu cầu. Hãng kem gợi ý nên để Byakuya rã đông ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào lò vi sóng công suất 500 watts 10-20 giây nếu thấy quá cứng. Để ăn ngon hơn, thực khách nên kết hợp cùng rượu sake hoặc vang trắng Pháp.

Anh Minh (Theo CNN, Guinness World Records)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
14744
Số người truy cập:
4780879