Mẹo làm sạch nồi, chảo bằng đồng

 Đồng được đánh giá là một vật liệu dẫn nhiệt và tiết kiệm năng lượng tốt nhất trong số các kim loại.

Nhiều ưu điểm, nhưng các đồ dụng được chế tạo từ đồng nếu không được làm sạch dễ bị rỉ sét, bẩn và xỉn màu. Do vậy, việc vệ sinh nồi, chảo bằng đồng ít nhất tuần một lần để sản phẩm luôn sạch, đảm bảo an toàn cho người dùng là điều cấp thiết.

Theo chuyên gia, làm sạch đồ đồng có nhiều cách như dùng giấm hoặc tận dụng một số nguyên liệu gia dụng tự nhiên có chứa clo để đánh tan vết bẩn, loại bỏ xỉn màu. Còn trong trường hợp đồ bị xỉn màu nặng, hãy ngâm chúng trong nước cốt chanh hoặc giấm trắng vài giờ để thấy rõ hiệu quả.

Sau một thời gian dùng, nồi, chảo bằng đồng bị xỉn màu, han rỉ và cần được vệ sinh sớm. Ảnh minh họa: theemerginghome

Dưới đây là một số mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng đồng từ những nguyên liệu đơn giản:

Làm sạch bằng giấm

Theo các chuyên gia, giấm là một chất tẩy rửa tự nhiên có công dụng loại bỏ vi khuẩn, nấm và hỗ trợ làm sạch vết bẩn trên bề mặt đồng bằng cách loại bỏ khoáng chất tích tụ.

Để thực hiện, hãy đổ một lượng giấm phủ kín bề mặt bên trong của nồi, chảo, trước khi đun sôi trong vài phút và để nguội. Tiếp đó, bạn hãy dùng miếng chùi nồi chà sạch các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng hãy làm sạch lại bằng nước và để ráo.

Chanh

Hàm lượng axit có trong chanh giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt đồng nhanh chóng. Để bắt đầu, bạn hãy ngâm toàn bộ nồi, chảo trong hỗn hợp cốt chanh và nước lọc, qua đêm. Sáng hôm sau, hãy lấy búi rửa bát và bắt đầu cọ đến khi bề mặt đồng dần trở nên sáng bóng.

Hỗn hợp nước cốt chanh giúp đánh bay vết ố bẩn trên bề các đồ dùng nấu bếp bằng đồng. Ảnh minh họa: themarthablog

Nước giải khát có gas

Không chỉ là một thức uống, coke còn có công dụng làm sạch và sáng bề các sản phẩm chế tạo từ đồng.

Để thực hiện bạn cần ngâm món đồ cần làm sạch trong coke qua đêm. Nguyên nhân là bởi trong loại nước này có chứa axit photphoric hỗ trợ loại bỏ cặn bẩn và làm sáng màu đồng.

Sốt cà chua

Tương cà có chứa nhiều axit tự nhiên giúp loại bỏ vết ố trên bề mặt đồng một cách nhanh chóng.

Theo đó, gia chủ chỉ cần phủ một lượng vừa đủ sốt cà chua lên bề mặt nồi, chảo đồng cần làm sạch và để qua đêm. Sang ngày hôm sau, hãy lấy miếng chùi nồi và chà đến khi sạch mảng bám, vết ố màu.

Quỳnh Phương (Theo Thehomy)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8724
Số người truy cập:
4771284