Mẹo giúp tủ quần áo chứa nhiều đồ

 Nhưng trước khi sắm đồ phù hợp cho các giải pháp lưu trữ, người dùng hãy đảm bảo chúng phù hợp với tủ quần áo nhỏ và nhu cầu sử dụng. Điều này có nghĩa bạn cần đo đạc cẩn thận trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào để có cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp.

Dưới đây là các bước cần làm để tối đa hóa không gian tủ quần áo bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu các giải pháp lưu trữ cho tủ quần áo nhỏ

Điều quan trọng là bạn phải có một kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu mua sắm. Hãy kiểm kê những gì đã sở hữu, như bao nhiêu quần, váy, áo cần treo, những đồ nào cần gấp gọn để có thể mua số lượng móc treo và hộp lưu trữ cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những món đồ có sẵn như tủ nhỏ, đa dụng có thể xếp chồng lên nhau và đặt trong tủ quần áo để chứa đồ.

Tận dụng không gian đáy tủ

Ngoài đựng quần áo, bạn có thể tận dụng không gian dưới đáy tủ để lưu trữ đồ vật trái mùa, phụ kiện, giày dép ít sử dụng. Người dùng có thể lựa chọn giá để giày gọn nhẹ, vừa vặn để tận dụng từ mm diện tích sàn.

Bạn cũng có thể cất những đồ vật trái mùa hoặc ít sử dụng ở vị trí cao hơn trong tủ quần áo, trên giá treo trên cửa tủ, hành lang hoặc dưới gầm giường. Nhưng dù cất giày ở đâu, gia chủ cũng nên bảo quản và vệ sinh đúng cách để món đồ không bị nấm mốc.

Giày dép trái mùa, ít sử dụng nên được cất gọn dưới đáy tủ hoặc trên nóc để tiết kiệm diện tích. Ảnh: The Spruce / Julieanne Browning

Tận dụng không gian treo đồ theo chiều dọc

Tối đa không gian phía trên tủ quần áo bằng cách cất các đồ vật theo mùa là giải pháp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Nhưng để dễ tìm đồ, bạn có thể phân loại các sản phẩm cùng loại vào các hộp và xếp chồng lên nhau.

Lưu ý: nên lựa chọn thùng nhỏ, gọn, nhẹ, giúp quần áo tránh bụi và giảm tạo lực lớn lên tủ đồ.

Nhân đôi không gian treo

Không có cách nào giúp tủ đồ chứa được nhiều quần áo hơn việc nhân đôi các móc treo. Tăng không gian treo đồ cũng hiệu quả hơn lắp đặt giá đỡ trong việc lưu trữ đồ đạc, nhất là khi bạn có quá nhiều quần áo và buộc phải xếp chồng vì không còn không gian trống trong tủ.

Nhân đôi số lượng móc treo giúp tủ quần áo tăng diện tích chứa đồ. Ảnh: Riley JB / Stocksy

Chọn đúng móc treo

Ngoài quần áo, bạn có thể dùng móc treo với khăn quàng cổ, túi xách, cà vạt, chăn... và nên phân loại trước. Ví dụ như treo tất cả các loại khăn, cà vạt... vào cùng một chiếc móc, điều này giúp người dùng có thể tìm và lựa đồ dễ dàng khi cần.

Đặc biệt, móc treo trong tủ nên chọn loại nhỏ gọn, nhẹ thay vì móc gỗ cồng kềnh truyền thống. Các sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm không gian và treo được nhiều đồ hơn.

Sử dụng cửa tủ để chứa đồ

Phần cửa tủ cũng nên được tận dụng làm không gian lưu trữ. Ngoài giày dép, bạn có thể dùng chúng để treo quần áo, phụ kiện như: đồ trang sức, khăn quàng cổ, mũ cho đến áo lót, túi xách, ví.

Lưu ý: Bạn nên treo các món đồ thường sử dụng nhất trên cánh tủ để dễ lấy, thay vì lục tung tìm kiếm.

Minh Phương (Theo The spruce)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
25513
Số người truy cập:
4795966