May quần áo không dùng đến vải

 

TIN LIÊN QUAN

 

 

Mô tả ảnh.
Với chất liệu này, một chiếc áo sẽ được tạo ra chỉ tong vòng vài phút. Ảnh: NS.

 

Chất liệu mà Manal Torres tạo ra là một hỗn hợp chất lỏng được tạo nên từ sợi cotton, polymer được ông đặt tên là Fabrican (nghĩa là vải trong bình xịt). Dưới dạng chất lỏng được chứa trong một bình xịt, công việc may quần áo cho các người mẫu của Manal trở nên rất dễ dàng.

Chỉ cần khoảng 15 phút, Manal Torres đã tạo ra trên cơ thể người mẫu một chiếc áo phông bằng cách xịt trực tiếp dung dịch độc đáo này lên cơ thể họ. Ngay khi tiếp xúc với da, hỗn hợp này sẽ khô lại và trở thành một chiếc áo rất vừa vặn với người mặc.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Các bước để tạo nên một chiếc áo. Ảnh: NS.

Điểm đặc biệt nữa là, sau khi xịt xong, người ta có thể cởi chiếc áo ra, giặt nó và sử dụng lại như những chiếc áo bằng vải thông thường khác. Ngoài ra, một khi bạn thấy chán ngán với chiếc áo mình đang mặc, bạn có thể thay đổi kiểu dáng thiết kế ban đầu hoặc cho nó tự phân hủy rồi sử dụng lại để tạo nên một chiếc áo mới.

Tiến sĩ Torres cho biết, ý tưởng này không chỉ giúp tạo ra những bộ trang phục trong thời gian ngắn, giá rẻ mà còn rất vừa vặn với người mặc. Torres nói: “Kỳ thực tôi muốn tạo ra một loại chất liệu của tương lai, sản xuất nhanh, dễ chịu và hoàn hảo".

"Để chứng minh rằng khoa học kỹ thuật có thể giúp các nhà thiết kế thời trang, tôi đã nghiên cứu cách chế tạo những sản phẩm dệt sớm nhất như nỉ. Những chất liệu như thế có thể dùng các loại sợi đồng dạng để chế tạo nên. Vì vậy, tôi hy vọng có thể tìm ra biện pháp kết hợp chúng lại mà không cần dùng đến kim và chỉ”.

 

Mô tả ảnh.
Sau khi tạo xong một chiếc áo, bạn có thể cởi nó ra và đem giặt. Ảnh: NS.

Tuy nhiên, để chất liệu mới này bán ra thị trường vẫn cần một khoảng thời gian nữa. Hiện tại, Torres vẫn đang tìm biện pháp để tạo nên những bộ quần áo thoải mái hơn bằng chất liệu này. Bởi vì không phải người nào cũng thích mặc những bộ quần áo quá sát người. Ngoài ra, Torres còn muốn giảm thiểu các mùi của dung môi trong quá trình phun lên cơ thể người mặc.

Nhiều trang phục chế tạo bằng chất liệu độc đáo của Torres sẽ xuất hiện tại tuần thời trang London tới đây.

  • Lê Văn (Theo NewScientist)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18319
Số người truy cập:
4786417