Lừa bán đá thiên thạch giá 10 tỷ đồng

Nguyễn Văn Cảnh tại cơ quan công an.

Sáng 4/5, cơ quan công an TP HCM bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cảnh, Trần Văn Um và Chau Sốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán đá thiên thạch.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, do biết anh Lê Trường Toàn (ngụ tại Ninh Thuận) có nhu cầu mua đá thiên thạch, Cảnh đã bàn với Um và Sốc tìm cách chiếm đoạt tiền của anh Toàn.

Theo phân công, Cảnh cũng sẽ là người cần mua đá thiên thạch, Sốc là người có "hàng" bán, Um sẽ liên lạc với anh Toàn gạ chung tiền mua đá thiên thạch, bán lại cho Cảnh kiếm lời.

Giữa tháng 4, Um liên lạc với anh Toàn cho biết Cảnh cần mua đá thiên thạch với giá 50 tỷ đồng, nhưng yêu cầu anh Toàn phải đặt cọc cho Cảnh một số tiền, nếu anh không tìm được đá thiên thạch sẽ mất số tiền cọc đó.

Sau đó, đến ngày 29/4, Um lại gọi anh Toàn cho biết Sốc có "hàng" cần bán với giá 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, để mang được viên đá này tới cho Cảnh xem, Um và anh Toàn phải đặt cọc cho Sốc 1 tỷ đồng. Để tạo độ tin cậy, Um thống nhất Toàn sẽ đặt cọc 400 triệu đồng còn Um "gánh" 600 cọc triệu đồng. Chiều đó, Um tới gặp Cảnh lấy 600 triệu đồng mang tới điểm hẹn anh Toàn để đặt cọc làm tin. Dự tính, sau khi nhận 400 triệu đồng tiền cọc của nạn nhân, nhóm lừa đảo sẽ rút êm để lại nạn nhân với cục đá thiên thạch giả.

Tuy nhiên, khi Toàn, Um và Sốc đang giao dịch tại một quán cà phê thuộc quận 12, thì bị công an ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nhóm lừa đảo này khai nhận đã thực hiện được một số "phi vụ" lừa đảo cũng với thủ đoạn tương tự.

Đức Quang

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4548
Số người truy cập:
4766423