Lỗi Instagram khiến hàng triệu người bị khóa tài khoản

 Hiền cho biết đây là tài khoản cá nhân của cô, hầu hết chỉ sử dụng để cập nhật thông tin, xem ảnh của bạn bè, không đăng quảng cáo bao giờ nên không hiểu vì sao lại bị khóa vào tối 31/10.

Thử tạo tài khoản mới, cô tiếp tục gặp vấn đề không thể đăng nhập và buộc phải tìm người hỗ trợ, nhưng cũng chưa có kết quả.

Thông báo người dùng nhận được khi bị văng khỏi ứng dụng Instagram. Ảnh: Xuân Thành

Thanh Hiền không phải người duy nhất gặp vấn đề với Instagram. Từ tối qua, theo The Verge, hàng triệu nhiều người dùng khắp thế giới cũng gặp tình trạng không thể vào tài khoản Instagram. Khi truy cập, mạng xã hội này thông báo "Chúng tôi đã đình chỉ tài khoản của bạn vào ngày 31/10. Bản còn 30 ngày để phản đối quyết định này".

"Đến khi kháng nghị cũng không thể làm được gì, do không tìm thấy thông tin tài khoản và email của mình sau khi bị đăng xuất", Quốc Anh (Khánh Hòa) nói, lo lắng có thể mất tài khoản đã dùng nhiều năm nay.

Trên công cụ theo dõi sự cố Down Detector, lượng báo lỗi Instagram tăng vọt đêm 31/10, cao nhất có hơn 7.500 người phản ánh sự cố cùng lúc. Trong đó, hơn một nửa báo cáo liên quan đến ứng dụng và 40% về vấn đề đăng nhập. Đến rạng sáng 1/11, các thông báo có xu hướng giảm. Quốc Anh cho biết tài khoản của anh đã đăng nhập bình thường trở lại.

Instagram sau đó xác nhận đây là lỗi hệ thống. "Một số người đang gặp trục trặc khi truy cập tài khoản. Chúng tôi đang xem xét vấn đề và xin lỗi về sự bất tiện", Instagram thông báo trên Twitter đêm 31/10. Đến 5h sáng nay, mạng xã hội này mới thông báo sự cố đã được khắc phục.

Tại Việt Nam, Insgram không phải mạng xã hội phổ biến như Facebook hay TikTok, nhưng ngày càng được sử dụng nhiều, đặc biệt là giới trẻ. Cũng trong tối qua, một số người làm dịch vụ "cứu" tài khoản Facebook và Instagram cho biết số người yêu cầu nhờ mở lại tài khoản tăng vọt. "Tôi nhận hàng chục tin nhắn nhờ kiểm tra và khôi phục tài khoản. Tuy nhiên, đánh giá đây có thể là sự cố của nền tảng, tôi đề nghị mọi người theo dõi thêm, chưa cần can thiệp", Văn Nam, một người làm dịch vụ Facebook tại Hà Nội, nói.

Việc bị khóa hàng loạt cũng khiến nhiều người nổi tiếng mất lượng lớn người theo dõi. Tài khoản của cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo giảm ba triệu người theo dõi so với mức 493 triệu hôm trước. Thậm chí, chính tài khoản Instagram cũng giảm hơn một triệu người theo dõi.

Trong vòng một tuần qua, các dịch vụ mạng xã hội liên tục gặp lỗi. Ngày 25/10, người dùng Whatsapp toàn cầu cho biết không thể hoặc khó đăng nhập, nhắn tin bị báo lỗi khi sử dụng nền tảng này. Cùng ngày, một số dịch vụ của Apple như iMessage và FaceTime ngừng hoạt động khoảng 30 phút. Theo số liệu từ Down Detector, hơn 12.000 người trên toàn cầu báo cáo sự cố đối với iMessage. Hầu hết phản ánh không đăng nhập được, không gửi tin nhắn được hoặc gửi với tốc độ rất chậm.

Huy Đức


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2773
Số người truy cập:
4762126