Loạt TV tần số quét cao phù hợp xem bóng đá

 World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12, trùng với giai đoạn mua sắm cuối năm. Do đó, nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu về những dòng TV, máy chiếu... giúp họ tăng trải nghiệm khi thưởng thức các trận đấu.

Theo ông Nhựt Hùng, chuyên gia về thiết bị nghe nhìn tại TP HCM, so với nhu cầu thông thường, lựa chọn TV xem bóng đá cần nhiều yếu tố hơn, như kích thước màn hình lớn, góc nhìn rộng, độ phân giải cao, độ sáng cao, hỗ trợ chế độ thể thao... Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tần số quét lớn và thời gian phản hồi nhanh.

Tần số quét, hay còn gọi là tốc độ làm tươi (refresh rate) là thông số quan trọng về khả năng hiển thị của TV cũng như màn hình nói chung, được biểu thị bằng đơn vị Hertz (Hz). Hầu hết TV hiện nay có thông số thực 60 Hz hoặc 120 Hz, tức làm mới hình ảnh hiển thị 60 lần hoặc 120 lần mỗi giây.

Tần số quét khi kết hợp với tốc độ phản hồi nhanh và tốc độ khung hình của nguồn phát nội dung (đo bằng khung hình mỗi giây - fps) cao sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt. Với các trận bóng, việc nhiều hình ảnh hiển thị hơn mỗi giây giúp chuyển động mượt mà hơn qua con mắt người xem.

Ngoài ra, các nhà sản xuất TV cũng bổ sung công nghệ tần số quét ảo, được tạo ra nhằm tăng tổng số khung hình hiển thị trong một giây để tối ưu trải nghiệm. Loạt TV dưới đây đều ra mắt năm nay, đạt tần số quét thực 120 Hz, không tính đến công nghệ nâng tần số quét ảo.

LG OLED evo C2PSA

Loạt TV tần số quét cao phù hợp xem bóng đá

C2PSA là mẫu TV độ phân giải 4K ra mắt năm 2022, có các kích thước từ 42 inch đến 83 inch, giá tương ứng từ 30 triệu đồng đến 142 triệu đồng.

TV của LG có thiết kế viền mỏng, chất lượng hình ảnh được tối ưu nhờ chip xử lý α9 Gen5 AI. Ngoài tần số quét cao 120 Hz, sản phẩm còn tích hợp công nghệ Brightness Booster tăng độ sáng màn hình, công nghệ tái tạo điểm ảnh Pixel Diming, 4K AI Upscaling giúp nâng độ phân giải với các nội dung dưới 4K.

Theo chuyên trang đánh giá Rtings, C2PSA có ưu điểm màn hình sắc nét, tối ưu tốc độ chuyển động, tỷ lệ tương phản tốt, nhưng nhược điểm là các vùng sáng lớn ở các góc màn hình, cũng như giá bán cao.

Samsung QLED Q70B

Loạt TV tần số quét cao phù hợp xem bóng đá - 2

TV Samsung có ba phiên bản kích thước 55 inch, 65 inch và 75 inch với giá bán lần lượt 22 triệu, 26,5 triệu và 46,4 triệu đồng.

Q70B có thiết kế viền siêu mỏng. Màn hình độ phân giải 4K, bộ xử lý Quantum 4K và công nghệ Quantum HDR cho trải nghiệm khung hình rực rỡ, chi tiết. Theo Techweekmag, Q70B mang đến hiệu suất cao đối với một mẫu TV tầm trung cho các nội dung chuyển động nhanh như xem bóng đá, chơi game. Tuy vậy, độ sáng 560 nit trên sản phẩm chỉ vừa đủ, không quá sáng nếu so với các model cùng tầm giá.

Sony Bravia X85K

Loạt TV tần số quét cao phù hợp xem bóng đá - 4

X85K có năm tùy chọn kích thước từ 50 inch tới 85 inch với mức giá từ 20 triệu đến 60 triệu đồng. Đây cũng là mẫu TV tầm trung được đánh giá cao cho những ai thích xem bóng đá hoặc chơi game, nhờ tần số quét thực 120 Hz.

Theo Rtings, TV của Sony cho chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, nhất là ở các nội dung tiết tấu nhanh, độ sáng và tỷ lệ tương phản cao, hỗ trợ nâng cấp nội dung độ phân giải thấp hơn lên mức 4K. Tuy vậy, sản phẩm thiếu tính năng làm mờ cục bộ cũng như góc nhìn hẹp. Việc không có công nghệ chống "xé" hình FreeSync có thể gây thất vọng cho những ai dùng màn hình này để chơi game.

TCL C735

Loạt TV tần số quét cao phù hợp xem bóng đá - 6

Sản phẩm mới ra của TCL có hai phiên bản màn hình 55 inch và 65 inch với giá 23 triệu và 27 triệu đồng.

Theo Techweekmag, C735 là lựa chọn người dùng có thể cân nhắc ở phân khúc tầm trung nhờ thiết kế mỏng đẹp, chất lượng hình ảnh tốt, màn hình Qualtum-dot, độ tương phản cao và các tính năng hỗ trợ chơi game, xem các nội dung như bóng đá. Dù vậy, điểm trừ của sản phẩm là độ sáng màn hình thấp, chỉ 365 nit.

Bảo Lâm


Giày Đại Phát solution
Số người online:
23612
Số người truy cập:
4792440