Loạn số điện thoại

Chị Dung cẩn thận ghi cả 10 số ra giấy rồi kiên trì bấm máy gọi. Số thứ nhất 091 phát tín hiệu: "Thuê bao quý khách vừa gọi đang tạm khóa, vì vậy cuộc gọi không thể liên lạc được". Chị bấm tiếp số thứ 2 - 098, sau 3 giây chờ đợi, máy phát tín hiệu: "Tò te tí - thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được...". Số thứ 3, thứ 4 rồi thứ 5, cũng rơi vào trường hợp tương tự, tổng đài đều đều thông báo tình trạng khóa máy hoặc không thể liên lạc.

Chị Dung bắt đầu lục trong trí nhớ xem, số máy mà gần đây nhất Quân - cậu em trai đã gọi cho chị. Nhật ký cuộc gọi đi không lưu, các cuộc gọi tới cũng đã bị xóa, chị đành mở lại phần misscall, may thay có một cuộc gọi nhỡ vào cái ngày mà chị cho là Quân đã gọi. Chị hồi hộp bấm máy rồi thở phào khi đầu dây bên kia có tiếng trả lời của cậu em trai đáng ghét.

Khi chị than phiền về nỗi vất vả vừa trải qua, chẳng những thằng em không an ủi lại còn cười chị quê một cục. Quân cho rằng xài nhiều số đang được coi là "mốt thời thượng" trong thời buổi sim điện thoại rẻ như cho. Đến nước này thì chị Dung cáu, mắng Quân xa xả. Trước khi dập máy chị còn ra nghị quyết: "Nếu mày còn để tình trạng này tiếp diễn, tao sẽ không thèm nhìn mặt".

Việc các nhà khai thác di động ồ ạt khuyến mãi thu hút thuê báo mới là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng "vứt" sim cũ, mua sim mới. Từ đầu năm tới nay, chị Trang - nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội cũng liên tục nhận được tin nhắn thông báo đổi số điện thoại từ bạn bè. Lúc đầu chị còn hào hứng tiếp nhận thông tin bằng cách xóa số điện thoại cũ, lưu lại số mới. Thế nhưng cái công việc vô bổ này diễn ra khá thường xuyên khiến chị cảm thấy chán. Từ chán chuyển sang ác cảm. Chị từ chối nhận tất cả những cuộc gọi với xuất phát từ số máy lạ, đặc biệt là có đầu số 0168, 0169, 0122, 0123...

Trang quan niệm số điện thoại là phương tiện liên lạc, kết nối con người với nhau. Vì lý do không may mắn, bị quấy rối hay gặp vận đen, người ta mới phải tính chuyện đổi số. “Tôi không mấy cảm tình với những người thay số điện thoại như thay áo. Tôi không hiểu những người thích thay đổi số điện thoại có bao giờ họ cảm nhận được sự khó chịu từ bạn bè hay không?”, chị trang băn khoăn.

Bản thân những người sài nhiều số cũng gặp khá nhiều rắc rối. Từ đầu năm đến nay, Vũ Thanh Hải, sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Giao thông Vận Tải cũng thay tới 7 số điện thoại khác nhau. 2 số đầu, Hải còn gọi thông báo cho người nhà nhưng rồi những lần sau, cậu quên và anh em bạn bè cũng chẳng còn mặn mà với việc lưu số vào danh bạ. Kết quả là, cả tháng trời Hải chẳng nhận được một lời hỏi thăm từ anh em bạn bè. Khi thắc mắc thì chỉ nhận được câu trả lời: "Mày sở hữu nhiều thuê bao di động thế, biết phải gọi vào số nào".

Đau nhất là cách đây 2 tuần, cậu có việc gấp cần gọi cho chị gái. Cậu bấm đến 4 cuộc phía đầu dây kia vẫn chỉ vang lên tiếng tút dài, không có tiếng trả lời. Sốt ruột Hải nhắn tin thông báo số máy của mình và đề nghị chị gái nhấc máy. Tin nhắn vừa gửi đi lập tức Hải nhận được cuộc gọi từ chị gái.

"Chị ấy mắng tôi xả xả về chuyện liên tục đổi số. Tôi chẳng biết nói thế nào vì rút cục cũng chỉ vì tham của rẻ xài sim khuyến mãi tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua thẻ cào nên tôi mới dùng nhiều số”, Hải nói.

Hải thừa nhận do sử dụng quá nhiều số máy nên bản thân cậu còn chẳng nhớ nổi số của mình huống hồ người khác. Sau trận bị chị gái mắng không tiếc lời, Hải quyết định chọn cho mình một số dễ nhớ và thề sẽ gắn với nó đến khi nào không xài điện thoại nữa.


Giày Đại Phát solution
Số người online:
404
Số người truy cập:
4759733