Loa âm thanh vòm không dây đắt nhất của Sony

 Trong khi Samsung theo đuổi dòng loa thanh kết hợp hai loa vệ tinh để tạo âm thanh vòm trên mẫu Q950A, Sony sử dụng bốn loa hình trụ giống nhau cho giải pháp tương tự. Cả bốn có thiết kế, chức năng tương tự, được đặt ở bốn góc tùy không gian và được điều khiển, kết nối không dây tới bộ trung tâm.

Sony HT-A9. Ảnh: Livedoor

Sony HT-A9. Ảnh: Livedoor

Hệ thống mới của Sony sử dụng microphone kép trong mỗi loa để phân tích độ cao, vị trí tương đối giữa các loa để đưa ra cài đặt mô phỏng phù hợp không gian. Sản phẩm dùng công nghệ 360 Spatial Sound Mapping để tạo 12 loa ảo từ 12 màng loa thật nằm trong bốn loa vật lý. Âm thanh được phát trực tiếp hoặc dội trần, tường để tạm hiệu ứng âm thanh vòm.

Mỗi loa đơn sử dụng thiết kế Omnidirectional Block với khối trụ, phát nhạc xung quanh thân. Riêng phần lưng dạng phẳng để đặt sát tường. Bên trong mỗi loa tích hợp 2 củ loa X-Balanced hình hộp chữ nhật để tối đa diện tích màng loa, tạo áp suất âm thanh cho âm bass tốt hơn.

Hộp điều khiển có kích thước tương đương một set-top-box, kết nối với TV qua HDMI. Người dùng sẽ thiết lập loa qua màn hình TV. Hệ thống tương thích với TV Sony qua trình cài đặt Easy Setup. HT-A9 cũng hỗ trợ kết nối và nghe nhạc thông qua Chromecast, AirPlay 2 hoặc Spotify Connect, tương thích Google Assistant, Amazon Alexa.

Sony HT-A7000.

Sony HT-A7000.

Ngoài HA-A9, Sony cũng giới thiệu dòng loa thanh HT-A7000, đối thủ trực tiếp của Samsung Q950A. Hệ thống của Sony là 7.1.2 kênh trong khi phía Samsung là 11.1.4 kênh. Tuy nhiên, sản phẩm của Sony hỗ trợ Google Assistant, Alexa còn model của Samsung chỉ có các kết nối đơn thuần là Chromecast, AirPlay 2 hoặc Spotify Connect.

HT-A7000 hỗ trợ cài đặt theo chiều dọc, giả lập âm thanh từ phía trên nhưng không cần lắp loa lên trần nhà. Bên trong có hai loa đánh trần, hai loa Beam tweeter đánh ngang, năm loa trước và loa siêu trầm kép ở chính giữa. Hai công nghệ âm thanh Vertical Surround Engine và S-Force Ppro Front Surround trên HT-A9 cũng có trên A7000.

Sony HT-A9 có giá 48,5 triệu đồng trong khi HT-A7000 là 32 triệu đồng.

Tuấn Hưng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3891
Số người truy cập:
4766204