'Kinh tế Mỹ lâm vào cuộc khủng hoảng thế kỷ'

Ông Greenspan cho hay, cuộc khủng hoảng nền kinh tế đầu tàu thế giới đang trải qua là tồi tệ nhất mà ông từng chứng kiến. Nó còn kéo dài và tác động mạnh đến giá nhà đất tại nước này.

"Trước hết, phải thấy rằng đây là sự kiện nửa thế kỷ mới gặp một lần, thậm chí là cả thế kỷ", ông Greenspan nói. Người đã lãnh đạo FED gần 20 năm cũng cho rằng, nền kinh tế lớn nhất thế giới có không đến 50% cơ hội thoát khỏi suy thoái.

Khủng hoảng tín dụng tại Mỹ bắt nguồn từ những rối ren trong mảng cho vay thế chấp nhà đất, khi quá nhiều người mua nhà không có khả năng trả nợ ngân hàng. Hàng loạt nhà băng lớn thua lỗ nặng nề và mới đây Bộ Tài chính Mỹ đã phải tiếp quản 2 hãng cho vay thế chấp lớn nhất là Freddie Mac và Fannie Mae.

"Rõ ràng cuộc khủng hoảng này đang vượt xa những gì tôi từng chứng kiến, và đến nay vẫn chưa được giải quyết", Cựu chủ tịch FED nói. Theo ông, khủng hoảng sẽ còn tiếp diễn đến chừng nào giá nhà đất tại Mỹ ổn định trở lại.

Ông Greenspan cũng cho rằng, khủng hoảng sẽ khiến hàng loạt định chế tài chính hàng đầu thế giới nữa thua lỗ, thậm chí phá sản.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
646
Số người truy cập:
4759913