Kiếm hàng triệu USD trong 1 giờ

CEO tập đoàn Las Vegas Sands năm nay bước sang tuổi 75. Chỉ đứng sau chủ tịch hãng phần mềm Microsoft Bill Gate với tài sản 50 tỷ USD và nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett với 46 tỷ USD, Andelson có tài sản 20 tỷ USD. Năm 2007, ông được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 6 trên thế giới. Tài sản đồ sộ, tên tuổi "nổi như cồn" ở châu Á, nhưng Adelson không có mấy tiếng tăm trên chính quê hương mình.

Tỷ phú Mỹ Sheldon G.Andelson. Ảnh: gb.cri.cn

Andelson hoạt động chính trong ngành kinh doanh sòng bạc. Ông có cổ phần hơn 19 tỷ trong tập đoàn Las Vegas Sands, và từng lập kỷ lục khi kiếm được 1 triệu USD trong 1 giờ. Tháng 12/2004, khi tập đoàn Sands chính thức hoạt động thì tài sản của Andelson chỉ có 3 tỷ USD. Chỉ 2 năm sau, Sands kinh doanh hiệu quả, tài sản của Andelson lên thành 20,5 tỷ USD. Giờ đây, nhiều người dự đoán tới năm 2012, ông sẽ trở thành tỷ phú số một của thế giới.

Andelson sinh ra trong một gia đình nghèo, bố ông từng là tài xế taxi. Năm 12 tuổi, ông khởi nghiệp bán báo với 20 USD vay từ một người họ hàng. Trong thời gian học trung học, Andelson thành lập một công ty riêng chuyên sản xuất kẹo, sau đó ông thôi học để nhập ngũ và làm các công việc trợ lý, nhân viên tiếp thị quảng cáo, nhân viên tư vấn đầu tư… Andelson thậm chí còn kiêm luôn việc bán thiết bị vệ sinh cho các khách sạn sang trọng.

Năm 30 tuổi, Andelson bắt đầu phát triển sự nghiệp tại New York với vai trò quảng cáo truyền thông. Ông phát hiện ra các hoạt động quảng cáo trên báo chí rất có lời. Năm 1979, sau khi tích lũy được kha khá kinh nghiệm, Andelson đầu tư và cho ra đời tờ tạp chí về máy tính, đồng thời khai trường triển lãm máy tính cao cấp Comdex tại Las Vegas.

Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút hơn 4.000 khách tham quan. Những năm 80 của thế kỷ trước, ngành công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, Comdex nhanh chóng trở thành triển lãm máy tính hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp những sản phẩm viễn thông hiện đại. Andelson còn mời được các chuyên gia nổi tiếng như Bill Gate và người sáng lập Công ty Apple Steve Wozniak tới Comdex.

Sau đó Andelson tiếp tục mở rộng kinh doanh sang ngành nghề giải trí như sòng bạc và khu nghỉ dưỡng

Năm 1989, sự nghiệp kinh doanh của Andelson khởi sắc hơn rất nhiều khi ông bỏ ra 128 triệu USD để mua lại sòng bạc Casino Sands cũ, đồng thời xây dựng trung tâm triển lãm Sands Expo và bước chân đầu tiên vào lĩnh vực giải trí vô cùng mới mẻ.

“Đây là lĩnh vực đầu tư mạo hiểm song tôi tin mình sẽ thành công”. Với tâm lý tự tin và lạc quan ấy, Andelson bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực giải trí.

Năm 1991, trong chuyến nghỉ dưỡng tại Venice cùng vợ, Andelson chợt nảy ra ý định muốn xây dựng một khu nghỉ dưỡng tương tự với tiền vốn đầu tư là 1,5 tỷ USD. Tham khảo tư vấn của các nhà kiến trúc và họa sĩ nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng Venice của ông Andelson với những con kênh thơ mộng chạy xung quanh chính thức được khởi công.

Năm 1999 đánh dấu sự ra đời của khu nghỉ dưỡng tổng hợp giữa sòng bạc và giải trí của Andelson, trở thành khu nghỉ cao cấp nhất Las Vegas lúc bấy giờ. Theo số liệu thống kê, năm 2005, tỷ lệ phòng ốc được sử dụng trong khu nghỉ dưỡng là 97,3%.

Tháng 8/2004, nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành giải trí tại khu vực châu Á, Andelson đầu tư 265 triệu USD để xây sòng bạc Sands MaCao.

Chân dung "ông trùm" sòng bạc MaCao nổi tiếng. Ảnh: Baidu.cn.

Tại sòng bạc MaCao, khách chơi bạc tại đây phải chi ra 85 USD một ngày, trong khi khách hàng tại sòng bạc Las Vegas chỉ mất trung bình 25 USD một ngày.

Người quản lý sòng bạc - cho hay: "Khách vào chơi bạc ở Las Vegas thường chỉ với mục đích giải trí là chính; trong khi khách của sòng bạc MaCao chủ yếu muốn tìm kiếm vận may để thay đổi cuộc đời và trở nên giàu có. Tuy nhiên điều này không dễ dàng gì".

Năm ngoái, khách du lịch từ Trung Quốc sang MaCao đạt 22 triệu người. Năm 2006, doanh thu của sòng bạc tăng 22%, đạt 6,95 tỷ USD, vượt qua doanh thu của sòng bạc Las Vegas là 6,5 tỷ USD và trở thành sòng bạc lớn nhất thế giới.

Sự thành công của sòng bạc MaCao đã khiến Andelson tiếp tục đầu tư thêm 10 tỷ USD để xây thêm một khách sạn cao cấp 7 tầng, hoạt động với vai trò là trung tâm hội nghị và triển lãm lớn nhất MaCao.

Tháng 8 năm 2005, Andelson giành quyền kinh doanh khu nghỉ dưỡng phức hợp IR ở Singapore trong vòng 30 năm.

Khu nghỉ dưỡng IR tại Singapore có quy mô lớn, là mục tiêu hướng tới của tập đoàn Sands tại thị trường Đông Nam Á. William Weidner - giám đốc điều hành của tập đoàn Sands - cho hay: "Singapore là mảnh đất tập trung nhiều khách du lịch Đông Nam Á. Dự tính tới năm 2015 đất nước này sẽ thu hút khoảng 17 triệu khách du lịch quốc tế. Riêng khu nghỉ dưỡng IR tới năm 2009 có thể đón khoảng 600.000 lượt khách. Việc kinh doanh sòng bạc và khu nghỉ dưỡng tại thị trường Đông Nam Á đã đem lại cho chúng tôi nhiều mức doanh thu quan trọng".

Tổng hành dinh của ông Andelson nằm ở tầng lầu thứ 3 của khách sạn Venice, thuộc đại lộ Vegas. Bước vào phòng làm việc của Andelson sẽ thấy những bức hình ông chụp cùng các nhân vật nổi tiếng như: Cha con tổng thống Bush, cựu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger; ngoài ra là những giấy tờ quan trọng liên quan đến việc kinh doanh sòng bạc và khách sạn của Andelson.

Andelson là người rất nóng tính và thẳng thắn, ông rất hay vung tay khi nói. Trợ lý của Andelson cho biết, ông hay chỉ trích nhưng lại không nhằm vào một đối tượng nào cụ thể. Nếu nhân viên làm việc không tốt thì hãy chuẩn bị tinh thần để Andelson “dạy dỗ” cho một bài học. Tuy nhiên, nhiều người biết tính của “sếp” nên coi chuyện bị quát mắng là bình thường. Họ hiểu rằng đằng sau tính cách nóng nảy đó là một tinh thần hết sức cầu tiến và nghiêm túc trong công việc.

Andelson giờ đây đã bước sang tuổi thất tuần, sức khỏe của ông có phần giảm sút nhưng tinh thần vẫn khá minh mẫn, ông thường đưa ra những ý tưởng sáng tạo trong công việc, thúc đẩy sự phát triển của những sòng bạc bậc nhất thế giới.

Theo VnEpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
21338
Số người truy cập:
4788830