Khu dân cư rung chuyển vì vụ nổ bình hấp nhuộm

Trong cơ sở này có 6 bình hấp nhuộm thì một bình đã bị nổ. Lúc xảy ra nổ, có 8 công nhân đang lao động, nhưng rất may không ai bị thương. Một mảng tường khoảng 5m2 bị đổ sập hoàn toàn, mái tôn phía bên trên xưởng bị thủng một lỗ. Hàng loạt tấm tôn bay tung tóe. Bình hơi hơi bị nổ hình tròn dài 1,2m, cao 0,8m đã được đậy lại. "Do áp suất trong bình quá lớn, làm tuột các ốc cài nên bị bật nắp gây nổ", ông Vũ Đức Lê (33 tuổi), chủ cơ sở cho biết.

Bình hấp nhuộm nổ làm sập bức tường của cơ sở, gây chấn động khu vực. Ảnh: An Nhơn.
Bình hấp nhuộm nổ làm sập bức tường của cơ sở, gây chấn động khu vực. Ảnh: An Nhơn.

Sức ép của tiếng nổ quá lớn đã làm cho những ngôi nhà bên cạnh bị chấn động. Trong đó, nhà của anh Nguyễn Văn Xuân đã bị nứt một đường dài gần 4 mét. "Toàn bộ 7 tấm tôn từ phía cơ sở trên bay lên khắp nơi và rơi vào nhà tôi 3 tấm. Đây không phải là lần đầu tiên cơ sở này gây ảnh hưởng cho người dân lân cận. Nhiều lần tổ dân phố và bà con xung quanh khu vực gởi đơn kiến nghị về việc cơ sở này gây tiếng ồn, nước thải xả ra khắp nơi gây ô nhiễm nhưng đến nay vẫn chưa thấy ai xuống giải quyết".

Trao đổi với Vnexpress, ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết, cơ sở nhuộm trên hoạt động khoảng tháng 10/2007 và vi phạm nhiều lỗi như không giấy phép kinh doanh, không bảng hiệu và làm ô nhiễm môi trường. Phía UBND phường đã một lần xử phạt vi phạm hành chính và UBND quận Bình Tân đã có quyết định cưỡng chế di dời. Tuy nhiên, do chủ cơ sở hứa sẽ lắp đặt hệ thống xử lý môi trường nên phía tài nguyên môi trường quận đang thẩm định xem xét.

"Cơ sở nhuộm ở khu vực này đã bị ngưng cấp phép. Hiện chúng tôi đã lập biên bản đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở này", ông Sơn nói.

Theo ghi nhận, tại khu vực, không chỉ cơ sở này mà nhiều xưởng nhuộm khác cũng gây ô nhiễm. Nước thải chảy lênh láng ra đường và bốc mùi hôi nồng nặc. Toàn bộ những cơ sở nhuộm ở đây đốt lò nhuộm bằng củi nên nguy cơ xảy ra cháy là rất lớn. "Chúng tôi thường xuyên kiểm tra và xử lý. Hiện có 6 cơ sở vi phạm đã có quyết định cưỡng chế di dời", ông Sơn, cho biết.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1936
Số người truy cập:
4762479