'Không hãng xe Nhật nào làm ôtô cho riêng thị trường Việt Nam'

 Nói thật, nếu tất cả xe các hãng cũng tháo hết option ra thì chẳng ai muốn mua xe của châu Âu, Hàn Quốc hay Trung Quốc nữa. Và tất nhiên, khi trang bị thêm càng nhiều tiện nghi thì các hãng xe bắt buộc phải tăng giá bán.

Trong khi đó, các hãng sản xuất ôtô của Nhật đều sẽ tìm hiểu rất kỹ nhu cầu thị trường, đặc điểm của thị trường, điều kiện về thời tiết và đường sá của thị trường... để từ đó đưa ra các sản phẩm tối ưu thích hợp với thị trường đó. Ngược lại, các hãng xe còn lại thì mang các options lên xe giống y hệt như xe Trung Quốc, nhiều về lượng và kém về chất cho nên cho dù các tiện ích này có sử dụng hay không thì vài ba tháng là xuống cấp trầm trọng và khách hàng lại phải mang xe ra hãng để sửa chữa hoặc thay thế. Và cho dù sửa chữa, thay thế thì các phụ tùng, linh kiện vẫn tiếp tục nhanh chóng hư hỏng.

Nói xe Nhật ở Việt Nam kém hơn ở đâu đó trên thế giới là rất mơ hồ bởi vì thực ra chẳng có hãng xe Nhật nào lại làm riêng sản phẩm cho thị trường Việt Nam. Sự khác biệt của cùng một dòng xe Nhật ở các nơi khác nhau trên thế giới là chỉ khác biệt về lượng options ít hơn hay nhiều hơn chứ chất của mỗi thứ hiện diện là tương đồng. Sự chênh lệch giá bán là do số lượng options và thuế phí tạo ra. Xe Nhật bị cho là kém ở Việt Nam chỉ tồn tại ở quan điểm của một số người vì lý do nào đó ngoài chuyên môn chứ trên thực tế tôi thấy xe Nhật ở Việt Nam chất lượng không khác gì các xe của châu Âu, hay Hàn Quốc kể cả đổi với xe nhập khẩu.

Cụ thể, nhìn chiếc Innova chạy hơn 15 năm trên đường chúng ta vẫn thấy chất lượng còn tốt hơn nhiều những chiếc xe Mercedes, BMW, Hyundai, Kia 5-7 năm tuổi nằm la liệt trong các garage hoặc chết máy nằm đâu đó ngoài đường.

Thân!

Độc giả dqmtrieu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18443
Số người truy cập:
4786644