Với thông điệp “Năng động, hội nhập và phát triển bền vững”, lễ hội cà phê lần này là sự kiện văn hóa - du lịch gắn liền với kinh tế mang tầm quốc gia nhằm mục đích quảng bá, tôn vinh thương hiệu cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời thông qua sự kiện này góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, giao lưu văn hóa trong khu vực Tây nguyên và cả nước.
Trong khuôn khổ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 2-2008 (diễn ra từ ngày 10 đến 14-12), cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau trong TP Buôn Ma Thuột sẽ đồng thời diễn ra các hoạt động văn hóa - thể thao, kinh tế, thương mại như: hội chợ triển lãm cà phê, khai trương sàn giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột và hội thảo về phát triển cà phê bền vững trong xu thế hội nhập.
Trước đó (sáng và chiều 10-12), khu phố ẩm thực Trần Quang Khải khai trương với các món ăn mang đậm hương vị bản sắc Tây nguyên: cơm lam, gà nướng, rượu cần… đã thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức.
Đặc biệt phần lễ hội đường phố diễn ra trên các trục đường chính nội thị với đoàn xe, voi chở đầy hoa, cây cà phê được cách điệu, nhảy múa cùng tiếng chiêng của người dân tộc bản địa… đã đem đến cho lễ hội không khí tưng bừng, đầy màu sắc và cảm xúc ngay từ ngày đầu.
Đ.ĐỐI
(trích từ tuoitre.com.vn)