Khách hàng Adonis 1 đòi lại tiền đặt cọc

10h sáng nay, 5 khách hàng mua căn hộ Adonis 1 đã kéo tới văn phòng giao dịch của Công ty Vạn Thịnh Hưng tại số 515, Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10 để đòi lại tiền "trót" đầu tư vào căn hộ "giấy". Ngay trong buổi sáng, công an phường đã có mặt tại văn phòng Công ty Vạn Thịnh Hưng để ghi nhận sự việc. Tuy nhiên, ngoài hai nhân viên trực văn phòng, công ty không có người đủ thẩm quyền đáp ứng yêu cầu hoàn vốn của mọi người.

Chị Thúy, một khách hàng đã mua căn hộ ở tầng 4 trong dự án Adonis 1 cho hay, ngày 10/5, Giám đốc Công ty Vạn Thịnh Hưng, ông Dương Đăng Khôi, chủ đầu tư dự án đã ký biên bản thỏa thuận hoàn vốn đầu tư Adonis 1. Theo văn bản này, trong vòng 90 hôm, tức đến ngày 10/8 là hạn chót Vạn Thịnh Hưng phải hoàn trả 100% tiền đặt trước cho khách hàng.


Các khách hàng đang trình bày sự việc với công an phường 2, quận 10, TP HCM sáng 12/8. Ảnh: V.L.

Thế nhưng, theo chị Thúy, đã 2 ngày nay cả nhóm khách hàng vẫn không thể liên lạc trực tiếp với ông Khôi. Tổng số tiền chị Thúy đã nộp cho Vạn Thịnh Hưng là hơn 500 triệu đồng, chiếm 30% tổng giá trị căn hộ tương lai, còn gọi là tiền đặt cọc.

"Tôi vẫn luôn kỳ vọng dự án tốt đẹp, chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết, nhưng tình thế ỳ ạch hiện nay thì không còn chịu đựng thêm được nữa", chị bức xúc nói.

Tương tự, 4 khách hàng còn lại cũng chìa ra những biên bản thỏa thuận hoàn 100% vốn trị giá trên 500 triệu đồng có chữ ký của Giám đốc Công ty Vạn Thịnh Hưng hẳn hoi. Song, ai nấy đều lủi thủi về tay không.

Ông Nguyễn Bá Quang, một nhà đầu tư có mặt sáng nay bộc bạch: "Vì dự án vẫn giẫm chân tại chỗ trong một khoảng thời gian dài, chúng tôi phải yêu cầu hoàn vốn. Song, chủ đầu tư chỉ hứa suông mà không thực hiện".

 

Khu đất trống dự kiến sẽ thực hiện dự án Adonis 1 tại đường Nguyên Hồng, quận Gò Vấp. Ảnh: V.L.

Trong điều 5 của bản thỏa thuận hoàn vốn có ghi rõ, trường hợp chủ đầu tư Adonis 1 không thanh toán đúng thời hạn sẽ phải chịu lãi trả chậm tính từ ngày quá hạn thanh toán theo lãi suất của Ngân hàng Ngoại thương TP HCM và khách hàng có quyền khởi kiện.

Theo các nhà đầu tư, từ tháng 10/2007, thông qua môi giới, họ đã mua lại suất đầu tư dự án với giá chênh lệch 110 triệu đồng một căn hộ và đóng 10% giá trị căn hộ cho công ty. Ngày 1/2 năm nay, 5 nhà đầu tư này đã đóng 30% giá trị căn hộ tương đương 500 triệu đồng. Theo hợp đồng hợp tác đầu tư này, số tiền chiếm 70% giá trị căn hộ còn lại sẽ được trả dần khi dự án xong phần móng. Tuy nhiên, hiện nay, Adonis 1 vẫn chưa được khởi công và vẫn còn là bãi đất trống.

Dự án căn hộ Adonis 1 tọa lạc tại đường Nguyên Hồng, quận Gò Vấp, TP HCM, được quảng cáo là chung cư cao 12 tầng, mỗi tầng 5 căn hộ. Giá bán căn hộ trong dự án này khoảng 1.000 đồng mỗi m2. Dự án đã bán 70% trên tổng số 63 căn hộ nhưng tháng 5 vừa qua, chủ đầu tư giải thích rằng, hồ sơ dự án "không hiểu vì sao sao" vẫn còn nằm tại Sở Quy hoạch kiến trúc TP HCM.

Theo điều 39 Luật Nhà ở và Nghị định 153 hướng dẫn Luật Kinh doanh bất động sản, Công ty Vạn Thịnh Hưng đã bán căn hộ Adonis sai luật. Trên thực tế, dự án này chưa triển khai bất cứ một hạng mục nào, thậm chí hồ sơ pháp lý vẫn chưa hoàn tất nhưng chủ đầu tư đã bán gần hết số căn hộ và thu tiền đến 30%.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11124
Số người truy cập:
4775580