Kéo dài một số tuyến xe buýt ra khu vực Hà Nội mở rộng

Ông Trần Hồng Tuấn, Giám đốc Trung tâm Điều hành và quản lý giao thông đô thị Hà Nội, cho biết, một số tuyến xe buýt đi tới bến xe Hà Đông sẽ được kéo dài tới Ba La, từ Thường Tín sẽ chạy thêm đến Phú Xuyên...

Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ điều chỉnh lại một số tuyến xe buýt để giảm trùng lặp và lập thêm một số điểm trung chuyển tại bến Long Biên, bến xe Ba La, Hà Đông, Sơn Tây để người dân đi lại thuận lợi. Một số tuyến đang chạy trên quốc lộ 1A sẽ không đi vào nội thành như hiện nay mà sẽ chuyển sang bến xe Gia Lâm. Dự kiến, việc điều chỉnh mạng lưới xe buýt của thành phố mở rộng sẽ hoàn tất trong quý 4.


 

Các tuyến xe buýt tới Hà Đông sẽ được kéo dài để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: Hoàng Hà.

Cũng trong quý IV, Trung tâm Điều hành và quản lý giao thông đô thị sẽ lắp "hộp đen" trên xe buýt để giám sát phương tiện và hành khách. Trước đây, việc theo dõi, điều hành của xe buýt trên tuyến do các nhân viên kiểm tra, giám sát trực tiếp thực hiện và báo cáo về trung tâm điều hành bằng bộ đàm.

Hiện trên toàn thành phố có 65 tuyến xe buýt với 1.064 xe, trong đó có 21 tuyến đang được xã hội hóa. Trong 9 tháng đầu năm 2008, ước tính toàn bộ hệ thống vận chuyển được 288 triệu lượt hành khách.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8675
Số người truy cập:
4771874